Chuyện Lewandowski rời Dormund: Hãy nói yêu thôi, đừng nói yêu mãi mãi!

16:23 Thứ ba 07/01/2014

(TinTheThao.com.vn) - Tình yêu là đề tài mà không ai có thể lý giải nổi nổi. Khi yêu trong mắt mỗi kẻ si tình, người mình yêu lúc nào cũng đẹp. Lewandowski đã từng là người như thế trong trái tim cổ động viên Dortmund. Nhưng mấy ai ngờ tiền đạo người Ba Lan lại phản bội lại điều ấy, khi quyết định đầu quân cho Bayern Munich.

Cuối mùa giải trước, cổ động viên của Dortmund đã từng đau đớn tột cùng khi biết tin Mario Gotze đầu quân cho kình địch Bayern Munich. Bây giờ, nỗi đau ấy lại tái diễn khi Robert Lewandowski chính thức thuộc về Bayern ở mùa hè năm nay.

Hẳn người Dortmund đang rất buồn khi tình yêu liên tục bị phản bội từ những ngôi sao lớn nhất của đội bóng Vàng – đen. Khi những kẻ phản bội tình yêu là Mario Gotze và Robert Lewandowski lần lượt rũ áo ra đi. Bởi chẳng mấy nơi đâu có được sự cổ vũ cuồng nhiệt tình yêu lớn lao của người hâm mộ như các cầu thủ Dortmund, với hơn 80 ngàn cổ động viên luôn rực sắc vàng trên sân nhà Signal Iduna Park.

 Lewandowski đã từng là người như thế trong trái tim cổ động viên Dortmund. Ảnh: Internet.

Nếu như Mario Gotze ra đi thì Dortmund còn thu về được 37 triệu euro, đó có thể là niềm an ủi phần nào để xoa dịu đi nỗi đau. Bởi dù sao cũng là do Bayern phá vỡ hợp đồng của Mario Gotze với Dortmund. Còn Lewandowski chấp nhận chia tay đội nhà để ra đi tự do, dù cho Dortmund đã làm mọi cách níu giữ. Từ khoản lương 1,5 triệu euro, BLĐ Dortmund đã tăng lên 5 triệu euro để cố gắng thuyết phục tiền đạo người Ba Lan ở lại, nhưng ngôi sao này vẫn rũ bỏ ra đi.

Rõ ràng, Lewandowski đã quay lưng lại với Dortmund, quay lưng lại với tất cả người hâm mộ tại Signal Iduna Park. Có lẽ lúc này, nhiều người đặt niềm tin và tinh yêu vào tiền đạo người Ba Lan đã phải tiếc nối, vì từ chối bán Lewandowski ở mùa hè năm ngoái cho Bayern với giá 30 triệu euro. Người đau lòng nhất sẽ là HLV Klopp, người đã đặt trọn vẹn niềm tin vào người học trò mà chính tay ông đã dìu dắt trở thành một ngôi sao lớn của bóng đá thế giới.

Rõ ràng, tình yêu ở Dortmund không thể hấp dẫn bằng Bayern Munich trong mắt Lewandowski. Dẫu biết đến Bayern là mơ ước của hầu hết các ngôi sao ở Bundesliga nhưng thứ hấp dẫn đầu tiên có lẽ là …tiền. Bảng hợp đồng mà tiền đạo người Ba Lan mới kí với Bayern có thời gian 5 năm và mức lương được ước tính khoảng 9 triệu bảng. Một con số quá lớn so với những gì Dortmund có thể trả cho công cho ngôi sao này.

Lịch sử bóng đá đã chứng biết bao ngôi sao chung thủy cả đời với đội bóng như Ryan Giggs (Man United), Paolo Maldini (AC Milan)…Tuy nhiên cũng có rất nhiều ngôi sao rời bỏ đội bóng vì tiền. Arsenal là đội bóng ném trải rất nhiều trong thời gian qua. Bây giờ, Dortmund cũng đang ném trải điều ấy, Lewandowski dứt áo ra đi là minh chứng rõ nhất, xa hơn là nỗi đau mang tên Mario Gotze ở cuối mùa giải trước!

Suy cho cùng sự chung thủy trong bóng đá bao giờ cũng có giới hạn. Vậy nên, hãy nói yêu thôi, đừng nói yêu mãi mãi!

Văn Quốc Nhân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục