Chuyện gì đang xảy ra với “Yaya Toure mới” của Arsenal?

17:24 Thứ ba 05/12/2023 | 2

TinTheThao.com.vnSau gần 2 năm gia nhập Arsenal từ Anderlecht, Albert Sambi Lokonga, người từng được Vincent Kompany so sánh với Yaya Toure, chưa để lại bất kỳ dấu ấn nào tại sân Emirates.

Khi mới gia nhập Premier League, Lokonga được kỳ vọng sẽ tiếp bước những đàn anh nổi tiếng người Bỉ như Eden Hazard, Kompany tỏa sáng tại hạng đấu cao nhất nước Anh. 

Ngôi sao sinh năm 1999 cập bến Pháo Thủ vào kỳ chuyển nhượng hè 2021, thời điểm hàng tiền vệ Arsenal “rất mỏng” với chỉ hai cái tên đủ sức chơi ở đẳng cấp Premier League là Granit Xhaka và Thomas Partey vì vậy với khoảng thời gian thi đấu thành công tại CLB quê nhà Anderlecht trước đó giúp Lokonga chiếm nhiều niềm tin nơi CĐV Pháo Thủ. 

Mặc dù có khởi đầu không tệ tại Emirates khi được HLV người Tây Ban Nha trao cơ hội đá chính thường xuyên và để lại nhiều ấn tượng nhưng những vấn đề về thể chất cùng với tốc độ hòa nhập chậm với môi trường bóng đá Anh khiến tiền vệ 24 tuổi không thể cạnh tranh cho một vị trí chính thức ở khu vực giữa sân của đội bóng Bắc London. 

Barca gia nhập cuộc đua

 Lokonga từng nhận nhiều kỳ vọng từ CĐV Arsenal.

Sự tụt dốc nhanh chóng của Lokonga khiến CĐV Arsenal phải đặt những nghi vấn cho những nhận xét trước đó của HLV Kompany, người từng có thời gian làm việc với Lokonga tại Anderlecht. Cụ thể, trong buổi trò chuyện với Rio Ferdinand trên sóng FIVE Podcast, huyền thoại Man City đã dành nhiều lời khen cho ngôi sao người Bỉ. 

“Tôi đã theo dõi một vài cầu thủ trẻ trên khắp thế giới thi đấu nhưng không ai đặc biệt như cách Lokonga chơi bóng”, Kompany nói. “Bạn phải theo dõi chàng trai này, cậu ấy là Yaya Toure mới. Tất nhiên khẳng định điều đó lúc này là quá sớm nhưng cậu ấy có tầm nhìn siêu việt. Rồi sau đó tôi được làm HLV trưởng tại Anderlecht và có cơ hội dẫn dắt cậu ấy. Lúc này tôi không không còn nghi ngờ nữa, Lokonga thật sự xuất sắc”.

Cũng trong chương trình podcast trên, thuyền trưởng CLB Burnley khẳng định phong cách chơi bóng của Lokonga và Yaya Youre có nhiều điểm tương đồng và tin rằng tiền vệ này sẽ gánh vác tuyển Bỉ trong tương lai. 

“Những kỹ năng chơi bóng của Toure đều xuất hiện ở Lokonga”, Kompany nói. “Nếu đội bóng cần Lokonga, cậu ấy sẽ trở thành thủ lĩnh. Cứ chuyền bóng cho cậu ấy và Lokonga sẽ tạo nên khác biệt”. 

Tuy nhiên thực tế đang chứng minh những giá trị ngược lại từ lời khen của Kompany dành cho học trò cũ. Nếu thực sự xuất sắc như những gì chiến lược gia 37 tuổi đánh giá, Lokonga chắc chắn sẽ không phải chuyển đến 2 CLB trong thời gian thuộc biên chế Arsenal. 

Những chấn thương dai dẳng kể từ khi đến xứ sở Sương Mù thi đấu khiến ngôi sao 24 tuổi gặp khó. Chuyển đến Luton Town theo bản hợp đồng cho mượn từ TTCN hè 2023 nhưng cựu sao Anderlecht dành phần lớn thời gian để điều trị chấn thương.

Màn trình diễn phập phù cùng tiền sử chấn thương phức tạp khiến tương lai của Lokonga tại Arsenal gần như không còn. Thậm chí đối với một CLB trung bình kém như Luton Town hiện tại, tiền vệ người Bỉ cũng không được đảm bảo một vị trí vững chắc. 

Barca gia nhập cuộc đua

 Lokonga không để lại nhiều ấn tượng tại Luton Town.

HLV trưởng đội chủ sân Kennilworth Road, Rob Edwards chia sẻ trước cuộc đụng độ Arsenal ở vòng 15 Premier League: “Tôi rất thích Lokonga. Cậu ấy là cầu thủ cầu tiến, luôn suy nghĩ tích cực và là một ngôi sao của CLB”. Tuy nhiên chiến lược gia người Anh không đảm bảo tương lai cho ngôi sao sinh năm 1999. “Tôi muốn làm việc lâu dài với cậu ấy nhưng chúng ta cần chờ xem. Cậu ấy không thuộc biên chế đội bóng và có nhiều điều bất ngờ xảy ra trong tương lai”. 

Giờ đây, sau gần 2 năm hòa nhập với môi trường khắc nghiệt của Premier League, thi đấu ở 3 CLB khác nhau, CĐV Arsenal có lẽ dần chấp nhận rằng Lokonga là một nước cờ “thất bại” của Arteta trên TTCN.

Nguồn: | Copy Link
Việt Tùng | 16:54 05/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục