Chuyển động ở Inter: Nếu ngài Moratti trở lại?

09:00 Thứ năm 09/04/2015

(TinTheThao.com.vn) - Theo tin từ La Gazzetta dello Sport số ra ngày hôm qua, cựu chủ tịch Massimo Moratti đã bất ngờ muốn mua lại Inter từ tay Erick Thohir. Không rõ khả năng tình huống này có thể xảy ra trong thời gian tới hay không nhưng với hàng triệu Interista thì đây là một tin tuyệt vời nhất trong những ngày u ám vừa qua.

Moratti là ai thì hẳn những ai yêu Inter đều hiểu rõ. Sau 18 năm tiếp quản câu lạc bộ, người cha già đáng kính của “đứa con gái bé bỏng” nhưng rất được cưng chiều Inter đã chi ra hơn 1 tỷ Euro để trang hoàng cho “cô bé”. Hàng chục ngôi sao hàng đầu thế giới được đưa về Meazza nhưng phải đến mùa giải 2009/2010 kỳ diệu, Inter của ngài Moratti mới đạt đến tột đỉnh vinh quang bằng cú ăn 3 lịch sử.

Inter Milan sẽ hạnh phúc hơn nếu có Moratti. Ảnh: Internet

Đó là chức vô địch Coppa Italia, Scudetto và đỉnh cao Champions League. Cuối cùng thì người cha cũng mãn nguyện vì “cô bé” đã trưởng thành thật sự. Inter đã có được 5 Scudetto liên tiếp để cả nước Ý phải nằm dưới gót chân mình nhưng việc họ đoạt Champions League năm đó thật sự đã làm cả thế giới phải ngã mũ thán phục. Chức vô địch châu Âu sau gần 40 năm chờ đợi đã đến với Nerazzurri nhưng kể từ đó Inter bắt đầu suy vong.

Cho đến nửa cuối năm 2013, khi mà con số nợ của Inter ngày một phình lớn. Ngài Moratti đã phải cắn răng bán đi 21% cổ phần của tập đoàn dầu mỏ Saras do chính gia đình ông sở hữu cho tập đoàn dầu khí Rosneft của Nga và nhận về 178,5 triệu Euro. Ông khẳng định đó chỉ là chuyện riêng của Saras chứ không liên quan đến Inter nhưng lý do chính mà Moratti giấu đi chính là việc Inter đã thua lỗ đến hơn 90 triệu Euro ở mùa giải 2012.

Những ai là Interista thì họ đều hiểu đối với Moratti thì Inter còn hơn cả máu thịt, ông bỏ tiền túi đầu tư cho Inter không hề suy nghĩ và đơn giản đó chính là tình yêu, một tình yêu đích thực mà cả thế giới phải ngưỡng mộ.

Số tiền 178,5 triệu Euro mà Moratti nhận về từ Rosneft không phải chi cho riêng ông hay Saras mà chính là để trả nợ cho Inter. Đến khi vinh quang tột đỉnh năm 2010 đã lùi sâu vào quá khứ thì cũng chính là lúc Moratti không thể một tay lo nổi cho đội quân áo Xanh Đen nữa.

Vị chủ tịch đáng kính phải gạt nước mắt "gả đứa con gái đã nuôi nấng suốt 18 năm trời” cho một người xa lạ đến từ đất nước vạn đảo – Erick Thohir. Khi “cô dâu” về nhà chồng mới cũng là lúc người cha già buông tiếng nấc nghẹn ngào: “Thật sự khó để diễn tả cảm giác của tôi bây giờ, tôi sẽ vờ như mọi chuyện vẫn bình thường như mọi ngày, mọi thứ diễn ra quá nhanh và bất ngờ nhưng Inter vẫn đang phát triển theo một chiều hướng tốt!” Vậy là Inter đã không còn là Inter của Massimo Moratti.

Inter thuộc về Thohir đã gần 2 mùa giải nhưng vẫn chưa có một dấu hiệu gì của sự khởi sắc và đổi mới. Hết Mazzarri nhạt nhẽo và vô vị giờ lại đến Mancini bế tắc và cùng quẫn. Ngôi sao mới để bổ sung và làm mới đội hình cũng đã được đưa về nhưng tại sao? Tại sao Inter vẫn cứ như mơ ngủ. Ngay cả một đội bóng đã phá sản như Parma họ còn không đánh bại được thì các CĐV trung thành còn biết chờ đợi gì ở họ nữa?

Inter Milan dưới thời HLV Mancini đang rất bấp bênh. Ảnh: Internet

Từ khi trở lại dẫn dắt Inter đến giờ, Mancini mới chỉ thắng được 5 trận và đó cũng là số trận gần nhất mà Inter dưới tay ông không biết đến mùi chiến thắng. Mancio thậm chí còn tệ hơn cả Walter Mazzarri khi chỉ kiếm được trung bình 1,22 điểm/trận còn Mazzarri có đến 1,66 điểm/trận khi còn đương nhiệm.

Inter dưới thời của Thohir lại đang vướng vào Luật công bằng tài chính của UEFA nên họ giờ như một kẻ “có tiền nhưng lại không được tiêu”. Inter muốn đưa về những Toure, Jovetic hay một ngôi sao nào đó thì phải bán đi một vài trụ cột để cân đối ngân sách khi nhiều khả năng con đường tiến ra châu Âu mùa sau đã gần như bị bịt kín hoàn toàn.

Nhìn Inter như vậy, liệu ngài Moratti có đau lòng không? Chắc chắn là có chứ! Ông đau nỗi đau khi “đứa con gái” của ông vẫn chưa hạnh phúc bên “người chồng mới”. Liệu các Interista có muốn vị chủ tịch đáng kính ngày xưa của mình trở lại? Câu trả lời chắc chắn là có bởi trong cuộc khảo sát mới đây của La Gazzetta dello Sport thì có đến 79,4% số người ủng hộ ngài Moratti còn 20,6% còn lại vẫn đặt niềm tin vào tỉ phú xứ Vạn đảo Erick Thohir.

Con số thống kê đó đã chỉ cho chúng ta thấy rằng, vai trò của ngài Moratti trong sự phát triển của Inter cũng như dấu ấn của ông trong tim các Interista vẫn là không thể thay thế. Chưa bàn đến chuyên môn và những gì ông sẽ làm cho Inter nếu trở lại là ông chủ, nhưng với rất nhiều CĐV trung thành của Nerazzurri thì chỉ cần thấy Inter là của nhà Moratti, vẫn thấy nụ cười sung sướng của người cha già tóc đã bạc trắng này trên khán đài sau mỗi bàn thắng thì đó đã là một niềm vui lớn. Có khi nó còn hơn cả một chức vô địch!

Phan Hùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục