Chuyển động Barcelona: Không trung vệ nhưng cần “số 9”

16:32 Thứ năm 29/08/2013

Dù HLV Gerardo Martino khẳng định ông “hài lòng với những cầu thủ hiện tại” nhưng tờ Mundo Deportivo cho biết, Barcelona vẫn tiếp tục tìm thêm cầu thủ.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Kế hoạch mua trung vệ của Barcelona đã thất bại. Thiago Silva gia hạn hợp đồng với PSG. Marquinhos bị PSG cướp mất. David Luiz, Daniel Agger, và Jan Vertonghen lần lượt bị Chelsea, Liverpool và Tottenham từ chối bán. Barcelona đành bỏ cuộc, tin dùng những trung vệ hiện có.

Thay vào đó, họ sẽ tìm mua tiền đạo. Nghe thì có vẻ vô lý, vì Barcelona hiện có Messi, Alexis Sanchez, Neymar, Pedro,… toàn những cầu thủ chất lượng trên hàng công. Nhưng thực tế, sau khi bán David Villa cho Atletico Madrid, đội bóng đang thiếu một “số 9”. Alexis, Pedro, Neymar là những vệ tinh quanh Messi, đều không phài những cỗ máy ghi bàn.
 
Cardozo trở thành mục tiêu săn đuổi của Barca

Một danh sách mục tiêu dài dằng dặc đã được lên, gồm Oscar Cardozo (Benfica), Lucas Barrios (Spartak Moskva), Nelson Valdez (Al Jazeera), Lisandro Lopez (Al Gharafa), Adrian Lopez (Atletico), Fernando Llorente (Juventus). Đây đều không phải những chân sút hàng đầu. Có thể thấy, Barca chỉ nhắm đến những cầu thủ hạng khá để đóng vai dự bị.

Người giỏi nhất trong số này và đáng mua nhất là Oscar Cardozo của Benfica. Anh vừa từ chối lời mời của CLB Zenit (Nga) để chờ đợi cơ hội từ một đội bóng lớn hơn. Cardozo đã ghi 33 bàn cho Benfica mùa trước, và đã ghi 161 bàn thắng trong 6 mùa giải ở CLB Bồ Đào Nha. Cầu thủ này năm nay đã 30 tuổi, không còn trẻ, nhưng đó không phải là vấn đề lớn. Vấn đề là giá Cardozo khá đắt, cỡ 17 triệu euro theo định giá của transfermarkt, hơi cao với một phương án dự phòng.

Trong số những người còn lại, hiệu suất ghi bàn của những Lucas Barrios, Nelson Valdez và Adrian Lopez đều không ấn tượng. Chỉ có Lisandro Lopez và Fernando Llorente là đủ trình độ đá cho Barca.

Lisandro Lopez là dạng tiền đạo cắm điển hình. Anh có khả năng chớp thời cơ rất tốt, nổi bật bằng thành tích ghi 57 bàn sau 117 trận cho Lyon và 48 bàn sau 106 trận cho Porto, hiệu suất rất ấn tượng. Đầu tháng 8 này, Lopez đã chuyển đến CLB Al Gharafa của Qatar với giá 6 triệu euro. Anh đã có tư tưởng muốn nghỉ ngơi, nhưng sức hút Barca hoàn toàn có thể thuyết phục anh trở lại bóng đá đỉnh cao.

Fernando Llorente là cái tên gây ngạc nhiên trong danh sách mục tiêu của Barca. Tiền đạo này vừa chuyển đến Juventus mùa này theo dạng CNTD. Anh đang sa sút phong độ và chưa nhận được niềm tin từ HLV Conte (chỉ đá… 1 phút trong 2 trận chính thức đầu mùa của Juve). Tính khả thi của thương vụ Llorente phụ thuộc nhiều vào khả năng thích nghi của anh tại Juve thời gian tới. Nếu vẫn không hòa nhập được, Barca có nhiều cơ hội mua Llorente với giá rẻ.
Thanh Ba | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục