"Chúng tôi không chỉ chiến đấu riêng cho bản thân hay HLV Troussier"

15:28 Thứ ba 26/03/2024

TinTheThao.com.vnToàn đội Việt Nam đang thể hiện rõ sự quyết tâm trước trận đấu sống còn sắp tới với tuyển Indonesia.

Để khẳng định tinh thần đang lên của tuyển Việt Nam, đội trưởng Đỗ Hùng Dũng đã thừa nhận rằng cuộc đụng độ tới sẽ không chỉ xoay quanh nỗ lực vì bản thân hay HLV trưởng, mà còn vì trách nhiệm với người hâm mộ lẫn màu cờ sắc áo đang khoác lên người.

Cụ thể, Hùng Dũng chia sẻ trên VnExpress cho biết: "Kết quả sẽ quyết định nhiều thứ, thậm chí tương lai của đội tuyển. Không thắng, chúng ta sẽ khó giành vé vào vòng loại thứ ba, đồng nghĩa với việc không có suất trực tiếp dự Asian Cup và thứ bậc đội tuyển trên bảng FIFA cũng tụt dốc, dẫn đến việc các giải đấu sau này rơi vào nhánh đấu khó hơn. 

Hùng Dũng (số 8) trong buổi tập gần nhất của tuyển Việt Nam. Ảnh: VFF.

Chúng tôi không phải chiến đấu riêng cho bản thân, cho HLV mà còn vì người hâm mộ, vì màu cờ sắc áo. Khoác lên mình màu áo đội tuyển là điều thiêng liêng, là mơ ước của mọi cầu thủ. Vì vậy, khi vào sân, chúng tôi sẽ lại khát khao và chiến đấu hết sức.

Đánh bại Indonesia không phải là nhiệm vụ bất khả thi. Đối thủ không mạnh hơn. Indonesia có một loạt cầu thủ nhập tịch châu Âu, thi đấu kinh nghiệm, bản lĩnh hơn và không bị cuống như các cầu thủ nội địa của Indonesia. Tuy nhiên, về kỹ thuật chơi bóng, tốc độ và sức mạnh, họ không phải quá khủng khiếp. Chúng tôi từng đấu Nhật Bản hay Iraq, cầu thủ của họ nhanh và mạnh hơn hẳn".

Phi Yến | 14:30 26/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục