Chúng ta đã đến World Cup bằng cửa chính

09:57 Thứ năm 18/02/2016

(TinTheThao.com.vn) - Ngay sau trận đấu cuối cùng vòng bảng sau khi  để thua Thái Lan 1-3, khi trả lời phóng vấn về trận đấu tứ kết với Nhật Bản, HLV trưởng Bruno Formoso nói đại ý rằng trước nhà ĐKVĐ, chúng ta chỉ cần chơi hết mình là hoàn thành nhiệm vụ. Thật vậy, tất cả chúng ta đều hiểu thắng người Nhật chẳng khác nào hái sao trên trời.

Vậy mà trong trận đấu tứ kết vừa kết thúc, tất cả các cầu thủ đã cùng nhau bắc thang lên trời để....hái sao. Bước vào trận đấu, có lẽ không một cổ động viên áo đỏ nào dám tin vào khả năng chống cự trước sức mạnh tuyệt đối của đội bạn. Ở vòng bảng, Nhật Bản đã “tàn sát” người Mã, đối thủ ngang cơ với chúng ta tới 11-1. Thi đấu kiên cường, tuân thủ đấu pháp, hạn chế bàn thua đã là thành công lắm rồi.

ĐT Futsal Việt Nam đã làm nên lịch sử khi giành chiến thắng trước ĐKVĐ Nhật Bản. Ảnh: Internet.

Khi trận đấu bắt đầu, chúng ta chọn lối đá thấp, chấp nhận bị ép chờ thời cơ phản công. Có lẽ trước đối thủ quá mạnh, thi đấu kiểu rình rập là phương án duy nhất, đá đôi công chẳng khác nào tự sát. Nhưng dựng xe bus trước khung thành không có nghĩa là chúng ta an toàn. Bản lĩnh và đẳng cấp của nhà vô địch cùng một chút may mắn giúp đội bạn dẫn trước 3-1 sau khi hiệp 2 bắt đầu được 5 phút.

Nhưng những người tắt ti-vi sớm sẽ phải hối hận vì kịch chỉ hay ở đoạn cuối. Khi Danh Phát hất bóng vào góc cao, nhiều người vẫn nghĩ, chúng ta chỉ vớt vát được một phần hi vọng đã ở rất xa. Nhưng khi Văn Vũ sút sệt “sâu kim” thủ thành đội bạn, thì người viết đã tin chắc chúng ta có cơ hội. Lúc này có lẽ đội bạn đã bắt đầu xao động, kể cả lúc chúng ta bị dẫn ở hiệp phụ, các cầu thủ vẫn bình tĩnh triển khai, đập nhả, chờ cơ hội. Và khi Thái Huy xuất sắc đưa bóng vào góc xa khung thành khi hiệp phụ thứ 2 chỉ còn 1 phút, người Nhật hoang mang thật sự. Thật vậy, một cầu thủ bản lĩnh như Morioka, niềm hi vọng lớn nhất của người Nhật cũng không thật tự tin trong cú sút của mình, lực sút mạnh đồng nghĩa với rủi ro cao. Bóng đập xà dội xuống, quá nhanh và trọng tài chỉ có vài phần trăm giây để quyết định bóng đã có qua vạch hay không.

Niềm vui của các cầu thủ và BHL. Ảnh: Internet.

Từ thế cửa dưới, chống cự, chịu đựng, chúng ta dần nắm lợi thế lớn về mặt tinh thần. Và chiến thắng về tinh thần ấy được cụ thể hóa bằng chiến thắng về mặt tỉ số. Thắng người Nhật không có nghĩa chúng ta hơn họ. Thậm chí chúng ta còn kém họ rất xa. Đơn giản là chúng ta đã có đủ bản lĩnh cùng yếu tố may mắn đồng hành để vượt qua họ trong một trận đấu cụ thể. Nhưng trận thắng đó đã biến giấc mơ World Cup thành sự thật, đã chứng minh thành quả của thầy trò HLV Formoso suốt một quá trình dài cùng những quyết tâm của những người có trách nhiệm trong chiến lược đường xa.

Biết đâu đấy, sau trận đấu này, futsal sẽ được biết đến nhiều hơn, phong trào sẽ được đầu tư mạnh mẽ hơn cả về số lượng và chất lượng. Nhưng đó là câu chuyện của tương lai, của World Cup và chuyện của sau này. Chỉ biết giờ này, Bảo Quân và những người anh em là những người hùng trong mắt người hâm mộ ở Tashkent cũng như ở quê nhà. Vì thế, hãy tận hưởng chiến thắng cái đã, hãy ngủ một giấc thật ngon, để ngày mai lại tiếp tục thử thách mới mang tên Iran! Hãy chiến đấu, những người hùng của chúng tôi!

(Bạn đọc: Lê Việt Hưng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

09:37 18/02/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục