Chủ tịch Tebas chính thức lên tiếng về tương lai của Messi tại La Liga

08:40 Thứ năm 14/07/2016

(TinTheThao.com.vn) - Ông Javier Tebas đã lên tiếng khẳng định không xem Lionel Messi là một tội phạm, mặc cho anh bị tuyên án 21 tháng tù do trốn thuế.

Messi không gặp vấn đề gì tại La Liga. Ảnh: Internet.

Chủ tịch liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha cũng khẳng định rằng ngôi sao của Barca sẽ vẫn thi đấu tại La Liga. Trước đó, Messi bị phạt 2 triệu euro, và lãnh mức án 21 tháng tù giam do hành vi sai phạm trong việc đóng thuế thu nhập.

Mặc dù theo luật Tây Ban Nha, Messi và cha mình có thể đóng tiền để được tại ngoại, vì án phạt tù của họ là dưới 2 năm. Tuy nhiên, nhiều người lo ngại rằng anh không thể được tiếp tục chơi bóng ở La Liga, do hồ sơ phạm tội của mình.

Và mới đây, ông Tebas đã làm rõ vấn đề này. "Tôi đã nói về trường hợp của Messi. Tôi không xem cậu ấy là tội phạm và tôi rất vui với việc cậu ấy tiếp tục thi đấu ở La Liga," ông nói trong một buổi họp. "Có rất nhiều sự lựa chọn cho cậu ấy, và chúng ta sẽ chờ quyết định cuối cùng," ông Tebas nói về việc Messi sẽ chọn phương án đóng tiền tại ngoại.

Cũng không quá khó hiểu cho quyết định này của Tebas. Vì hiện Messi cùng với Cristiano Ronaldo đang là 2 cái tên có sức hút hàng đầu của bóng đá thế giới. Và La Liga may mắn khi sở hữu cùng lúc 2 cầu thủ này, cùng một cuộc đua cá nhân khốc liệt mà cả thế giới phải quan tâm đến. Do đó, nếu mất đi ngôi sao người Argentina, sức hút của cả giải đấu sẽ bị giảm đi đáng kể.

Thanh Thịnh | 08:21 14/07/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục