Chủ tịch Florentino Perez ngưỡng mộ tài năng của Manuel Neuer

09:25 Thứ năm 26/04/2012

Chủ tịch Karl-Heinz Rummenigge của Bayern Munich vừa lên tiếng tiết lộ rằng đích thân chủ tịch Florentino Perez của Real Madrid đã ca ngợi Manuel Neuer như là thủ thành "xuất sắc nhất thế giới" sau màn trình diễn tuyệt vời của thủ môn này trong trận bán kết lượt về trên sân Bernabeu đêm qua.

Trận đấu này, Bayern Munich nhập cuộc với lợi thế dẫn bàn 2-1 có được từ trận đấu lượt đi trên sân Aliianz Arena, tuy nhiên, chỉ mất 15 phút ngay sau tiếng còi khai cuộc của trận đấu, Ronaldo đã tỏa sáng rực rỡ bằng cú đúp đưa Real Madrid vươn lên dẫn trước. Song, chỉ ít phút sau, Robben cũng đã tận dụng thành công quả 11m mà Pepe "trao tặng", rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 và đưa cuộc đấu trở về vạch xuất phát.

Tỷ số này được giữ nguyên đến hết 90 phút thi đấu chính thức và 2 hiệp phụ khiến 2 đội phải bước vào loạt đá penalty cân não. Và trong khung gỗ, Neuer đã xuất sắc cản phá thành công 2 cú dứt điểm liên tiếp của Ronaldo và Kaka, qua đó giúp Bayern giành chiến thắng với tỷ số 3-1 để giành quyền vào chơi trận Chung kết.

Thủ thành Manuel Neuer - Ảnh: Getty

"Chủ tịch Real, ông Florentino Perez, ngồi ngay cạnh tôi và ông ấy nói rằng "Manuel Neuer là thủ môn xuất sắc nhất thế giới", Karl-Heinz Rummenigge phát biểu như vậy trước báo giới.

Bên cạnh đó, vị chủ tịch của Bayern Munich cũng giành thời gian nhận xét về trận đấu đêm qua.

"Chúng tôi đã có khởi đầu không được tốt. Tuy nhiên đây là trận đấu nhiều cảm xúc nhất trong suốt sự nghiệp của tôi - sự nghiệp 40 năm gắn bó với bóng đá".

"Chúng tôi tự hào và hạnh phúc khi được chơi trận Chung kết. Điều này thật tuyệt vời".

Sau trận đấu, chủ tịch Uli Hoeness của Bayern cũng đã đánh giá rất cao những cống hiến của Neuer cho đội bóng. Đồng thời, ông cũng tiết lộ rằng loạt đấu súng cân não này vượt quá sức chịu đựng của ông, nhất là khi Lahm thực hiện hỏng quả đá 11m.

"Manuel Neuer rât tuyệt vời", Uli Hoeness chia sẻ. "Tôi nghĩ tôi sẽ chết sau khi Lahm sút hỏng quả penalty. Nó thật khó khăn bởi vì trước đó chúng tôi đã dẫn 2 bàn".

"Đêm nay, đó là trận đấu của tất cả những trận đấu. Bayern Munich đối đầu với Real Madrid. Những điều tương tự thế này chỉ xảy ra vài năm 1 lần. Ứng cử viên sáng giá Barca đã bị loại vì vậy chúng tôi sẽ có cơ hội vô địch trong trận Chung kết với Chelsea".

"Kinh nghiệm lớn nhất bạn có thể gặt hái là khi được chơi bóng tại trận Chung kết World Cup hay Chung kết Champions League. Và thật tuyệt vời khi chúng tôi được chơi trận Chung kết trên sân nhà".

Hiện tại Bayern Munich đang tràn trề cơ hội lần thứ 5 vô địch giải đấu danh giá nhất châu lục này, 2 năm sau khi họ thất bại trong trận Chung kết hồi năm 2010 trước Inter Milan.
Thiệu Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục