Chờ đợi gì ở tân TGĐ VPF?

19:44 Thứ năm 29/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - Vậy là Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã chính thức có TGĐ mới. Đó là ông Cao Văn Chóng, cựu TGĐ của Công ty Cổ Phần Bóng Đá Bình Dương. Vị tân TGĐ mới này còn khá trẻ, thuộc lứa tuổi U40 và đang được dự đoán sẽ mang làn gió mới đến cho bóng đá Việt Nam. Vậy, điều gì đáng để chờ đợi ở vị tân TGĐ trẻ tuổi này?

Ông Cao Văn Chóng chính thức trở thành TGĐ của Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF). Ảnh: Internet.

Cải tổ bóng đá Việt Nam

Với nhiệm kỳ là 2 năm, để ông Cao Văn Chóng có thể cải tổ hoàn toàn và triệt để những vấn đề của bóng đá Việt Nam là bất khả thi. Nhưng với thành tích từng có 5 năm đứng trong hàng ngũ lãnh đạo của B.Bình Dương, ông Cao Văn Chóng có thể đã hiểu được bóng đá Việt Nam đang cần và thiếu gì. Dưới bàn tay của ông Cao Văn Chóng, B.Bình Dương đã và đang có những bước đi vững chắc từ tài chính đến chuyên môn.

Vì thế, với tầm quản lý ở vĩ mô, có thể là khó khăn nhưng thời gian ngắn ngủi 2 năm là đủ để ông Cao Văn Chóng có thể tiến hành hàng loạt những dự án có thể mang lại điều lợi cho bóng đá nước nhà. Một trong những vấn đề nhạy cảm chính là tài chính. Ông Cao Văn Chóng sẽ cố gắng hết khả năng có thể để đưa về những bản hợp đồng tài trợ và duy trì kinh phí cho các giải đấu.

Bóng đá Việt Nam hiện nay đang có quá nhiều vấn đề. Ảnh: Minh Ngọc.

Việc cải tổ tiếp theo chính là những vấn đề đang trở nên nan giải. Bạo lực, sức hút của khán giả, khả năng chơi sòng phẳng và sự hết mình của các CLB sẽ là điều mà ông Cao Văn Chóng cùng VPF phải rất đau đầu để thay đổi. Sự việc Quế Ngọc Hải vừa qua cũng khiến hình ảnh bóng đá Việt Nam mất giá trầm trọng nên ông Cao Văn Chóng cũng sẽ phải rất lưu tâm để xử lý và cải tổ thật khéo léo.

Dùng sức trẻ để tạo niềm tin

Khi người ta trẻ, người ta dám làm mọi thứ và những quyết định cũng trở nên mạnh mẽ hơn. Ông Cao Văn Chóng sinh năm 1979, nghĩa là ông còn quá trẻ cho một cương vị khó như TGĐ VPF. Nhưng với lợi thế sức trẻ và những năm kinh nghiệm cùng B.Bình Dương, ông Cao Văn Chóng được kỳ vọng sẽ kéo những con người trẻ và nhiệt huyết khác để xây dựng lại hình ảnh cho bóng đá Việt Nam.

Nếu xây dựng tốt hình ảnh của bóng đá nước nhà, người hâm mộ sẽ không bao giờ quay lưng. Bóng đá là món ăn tinh thần của người hâm mộ cả nước nhưng những năm qua, món ăn này đã trở nên “chán ngấy” và khó nuốt trôi. Từ CLB đến ĐTQG, ở đâu cũng để lại sự ngán ngẩm và thờ ơ của người hâm mộ. Vì thế với vai trò của một TGĐ, ông Cao Văn Chóng phải lấy lại những điều này.

Bóng đá Việt Nam phải vô địch

Các đội tuyển quốc gia chưa có nhiều thành tích đáng kể ở đấu trường khu vực. Ảnh: Nhật Minh.

Hai năm vừa qua, B.Bình Dương dưới bàn tay lèo lái của ông Cao Văn Chóng đang là nhà vô địch của Việt Nam. Bây giờ, với vai trò mới, ông Cao Văn Chóng cũng sẽ phải làm được điều tương tự. Đó là, hãy xây dựng và hướng các đội tuyển Việt Nam đến con đường vô địch, ít nhất là ở Đông Nam Á. Bởi chỉ có vô địch thì bóng đá Việt Nam mới có thể cởi bỏ được “chiếc áo tâm lý” đã vướng từ năm này đến năm khác.

Thật ra, mọi thứ sẽ khó và rất khó với ông Cao Văn Chóng nhưng với sự trẻ hóa đội ngũ lãnh đạo, người hâm mộ đều có thể đặt niềm tin và vị TGĐ này.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

19:21 29/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục