CHÍNH THỨC! Vua phá lưới EURO 2020 lộ diện

06:24 Thứ hai 12/07/2021 | 1

Sau khi trận chung kết EURO 2020 khép lại cũng là lúc chủ nhân của danh hiệu Vua phá lưới được định đoạt.

Trận chung kết EURO 2020 diễn ra tại Wembley, tuyển Anh có khởi đầu không thể thuận lợi lơn. Theo đó, thầy trò HLV Gareth Southgate có bàn thắng mở tỷ số do công của Luke Shaw. Tuy nhiên, họ không thể bảo toàn thắng lợi.

Tuyển Ý tấn công dồn dập và có được bàn gỡ do công của Leonardo Bonucci. Trận đấu phải bước sang hiệp phụ và sau đó là loạt sút luân lưu. Chung cuộc, tuyển Ý thắng Tam sư với tỷ số 3-2 ở loạt đá 11m cân não.

CHÍNH THỨC! Vua phá lưới EURO 2020 lộ diện - Bóng Đá

 Chủ nhân của Chiếc giày vàng EURO 2020 là Ronaldo.

Kết quả này cũng giúp Cristiano Ronaldo trở thành chủ nhân của giải thưởng Chiếc giày vàng EURO 2020. Ronaldo đứng đầu danh sách Vua phá lưới với 5 bàn thắng và 1 kiến tạo. Patrik Schick có cùng số bàn thắng như CR7 nhưng xếp thứ 2 do không có pha kiến tạo nào. 

Kane là cầu thủ có cơ hội bám đuổi Ronaldo cao nhất, nhưng trong trận chung kết, anh tịt ngòi. Số bàn thắng của Kane chỉ dừng lại ở con số 4. Ngược lại, Ronaldo đoạt giải Vua phá lưới dù Bồ Đào Nha bị loại ngay từ vòng 1/8.

Theo quy định của UEFA, nếu cùng ghi được số bàn thắng như nhau, giải thưởng sẽ được trao cho cầu thủ có số kiến tạo nhiều hơn. Nếu số bàn thắng và số kiến tạo ngang bằng, chủ nhân của danh hiệu sẽ là người có số phút thi đấu ít nhất.

Đẳng cấp của Harry Kane:

 
Tiểu Lam | 05:26 12/07/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục