CHÍNH THỨC! Phán quyết mới nhất vụ Super League

17:44 Thứ năm 21/12/2023

Tòa án Công lý Liên minh Châu Âu (ECoJ) có phán quyết chống lại FIFA và UEFA ở sự kiện Super League.

Cụ thể, ECoJ tuyên bố UEFA và FIFA hành động trái luật cạnh tranh tại châu Âu khi ngăn chặn việc thành lập Super League vào năm 2021. Đồng thời, ECoJ cũng khẳng định rằng cả UEFA lẫn FIFA đều không có quyền áp đặt lệnh trừng phạt đối với các CLB thành viên hoặc có ý định tham gia giải đấu.

“UEFA không có quyền kiểm soát độc quyền bóng đá, một giải đấu cấp câu lạc bộ có thể được tổ chức và Super League không thể bị phân biệt đối xử dưới bất kỳ hình thức nào. Các câu lạc bộ có thể tự quyết định tương lai của họ,” trích tuyên bố của ECoJ.'

Super League nhận đòn đánh quyết định từ UEFA - Bóng Đá

 FIFA, UEFA thua kiện vụ Super League.

Trước đó, toà án này cũng xử UEFA thua kiện trong vụ Super League. Theo đó, UEFA phải thu hồi án phạt chống lại các CLB sáng lập Super League ngay lập tức.

Real Madrid và Barcelona cũng khẳng định sẽ tiếp tục theo đuổi dự án European Super League, đồng thời chỉ trích vị thế độc quyền của UEFA đang làm tổn hại tới sự phát triển của bóng đá.

Super League được giới thiệu lần đầu vào năm 2021. 12 CLB sáng lập ban đầu bao gồm Real Madrid, Barcelona, Atletico Madrid, Inter, AC Milan, Juventus cùng Manchester United, Liverpool, Arsenal, Chelsea, Tottenham và Manchester City.

Giải đấu quy tụ hàng loạt đội bóng hàng đầu châu Âu này được hoạch định sẽ cạnh tranh hoặc thay thế luôn Champions League, nhằm giảm bớt tính độc quyền của UEFA. Tuy nhiên, hầu hết rút khỏi dự án và đến nay chỉ còn 2 CLB là Real Madrid và Barcelona.

Như vậy, Real Madrid và Barcelona có cơ hội khởi động lại dự án trong thời gian tới.

Tiểu Lam | 16:46 21/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục