Chính thức: Công Phượng, Tuấn Anh được phục vụ ĐTQG ở AFF Cup 2016

10:05 Thứ sáu 16/09/2016

TinTheThao.com.vnThông tin từ phía Liên đoàn bóng đá Nhật Bản, hai CLB Mito Hollyhock, Yokohama FC sẽ có cơ chế mở để Công Phượng, Tuấn Anh trở về Việt Nam tập trung ĐTVN.

01

 Tuấn Anh, Công Phượng được phép về nước phục vụ ĐTQG ở AFF Cup 2016. Ảnh: Internet.

Trong buổi làm việc sáng (16/09) giữa ba bên Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Nhật Bản – ông Kozo Tashima, Phó Chủ tịch Thường trực (VFF) - ông Trần Quốc Tuấn và hai CLB Mito Hollyhock và Yokohama FC về trường hợp của Công Phượng, Tuấn Anh. Về cơ bản các bên đã thống nhất được thời gian cụ thể của hai cầu thủ thuộc biên chế HAGL, về phục vụ ĐT QG hướng đến AFF Suzuki Cup 2016.

Theo đó, thời gian cụ thể Công Phượng, Tuấn Anh sẽ về Việt Nam tham dự trận giao hữu với CHDCND Triều Tiên vào ngày (06/10) tại TP.HCM, trên sân vận động Thống Nhất. Riêng cụ thể từng trường hợp, tiền đạo Công Phượng có mặt tại Việt Nam từ ngày (02/10), tiền vệ Tuấn Anh về tập trung muộn hơn 1 ngày sau đó (03/10). Tuy nhiên, theo thỏa thuận sau đó, Tuấn Anh và Công Phượng sẽ về lại CLB Mito Hollyhock và Yokohama FC của Nhật Bản ngày (07/10). Trước khi ĐTQG tập trung cho chiến địch “săn” vàng tại AFF Cup 2016 trên đất Myanmar, bộ đội Tuấn Anh, Công Phượng sẽ được hai CLB này cho trở sớm khoảng 1 tuần.

02

 Lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam làm việc với lãnh đạo Liên đoàn Nhật Bản và hai CLB của Tuấn Anh, Công Phượng. Ảnh: Internet.

Mục tiêu lớn nhất của bóng đá Việt Nam trong năm 2016 là hướng đến ngôi vô địch AFF Suzuki Cup 2016, Động thái Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) liên hệ lãnh đạo bóng đá Nhật Bản và hai CLB của Tuấn Anh, Công Phượng ít nhiều cho thấy sự quan tâm, mục tiêu khá rõ ràng của ĐTQG ở giải đấu năm nay. Bởi tực tế, theo luật FIFA, nếu không được CLB Mito Hollyhock và Yokohama FC thì Công Phượng và Tuấn Anh không thể về tập trung cùng ĐTQG tham dự AFF Suzuki Cup 2016. 

Như vậy, đây không chỉ là thông tin vui với người hâm mộ bóng đá Việt Nam, chắc chắn việc Tuấn Anh, Công Phượng được trở về nước tập trung cùng ĐTQG sẽ giúp HLV Hữu Thắng có nhiều phương án hơn cho việc bố trí, sắp xếp đội hình. Theo lịch dự kiến sau khi mùa giải 2016 khép lại, ĐTQG sẽ được HLV Hữu Thắng tập trung chuẩn bị cho AFF Cup 2016.

Đình Viên - Thể thao Việt Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục