Chiến thắng Surdiman Cup – Hy vọng mới cho Cầu lông VN tại Sea Games

14:40 Thứ ba 19/05/2015

Sau những thất bại gần đây tại các giải đấu quốc tế, chiến thắng giòn giã của đội tuyển cầu lông Việt Nam tại Sudirman Cup 2015 sẽ là bước tạo đà quan trọng để các tay vợt của Việt Nam bước vào tranh tài tại SEA Games 28.

Chỉ cần đến 3 trận đấu, đội tuyển cầu lông Việt Nam đã chiến thắng thuyết phục trước CH Czech để hoàn thành xuất sắc mục tiêu thăng hạng nhóm 2 tại Surdiman Cup năm sau.

Đội tuyển cầu lông Việt Nam tham dự giải với đội hình mạnh nhất, trong đó có cặp đôi nữ số 1 Việt Nam Vũ Thị Trang/ Nguyễn Thị Sen. Ảnh: Internet.

Ở trận đấu đầu tiên trước Basova/ Bitman, cặp đôi Bảo Đức/ Hồng Gấm sớm để thua ngay từ set đấu đầu tiên. Tuy nhiên, ngay sau đó, Bảo Đức/ Hồng Gấm đã lấy lại thế cân bằng và lội ngược dòng với chiến thắng ấn tượng 2-1.

Nội dung đơn nam, cuộc chạm trán giữa tay vợt Nguyễn Tiến Minh và Koukal chỉ diễn ra chóng vánh trong vòng 29 phút. Trước một đối thủ bị đánh giá thấp hơn, người anh cả của đội tuyển cầu lông Việt Nam đã không tốn nhiều sức lực để hạ gục Koukal với tỷ số các sec là 21-6, 21-12.

Tiếp đà chiến thắng của 2 trận đấu trước đó, tay vợt nữ số 1 Việt Nam cũng đã có một màn thi đấu đầy thuyết phục. Những pha cầu quyết đoán và áp đảo của Vũ Thị Trang đã nhanh chóng đánh bại đối phương, ấn định chiến thắng 3-0 cho đội tuyển Việt Nam.

Vũ Thị Trang đã giành chiến thắng thuyết phục 2-0 trước đối thủ Pavelkova. Ảnh: Internet.

Thắng lợi của Vũ Thị Trang giúp Việt Nam vươn lên đứng đầu nhóm 3 và giành quyền thi đấu ở nhóm 2 mùa Sudirman Cup năm sau mà không cần đến phần thi đấu của 2 cặp đôi nam và đôi nữ Đào Mạnh Thắng/ Lê Hà Anh, Nguyễn Thị Sen/ Phạm Như Thảo.

Trở về từ Surdiman Cup, các tay vợt của Việt Nam sẽ tiếp tục tham gia tranh tài tại Giải Vô địch Cầu lông Đồng đội – Cup Li-Ning lần thứ I tổ chức ở Bắc Giang. Ảnh: Internet.

Với chiến thắng này, các VĐV của đội tuyển cầu lông Việt Nam đã có thể tự tin và sẵn sàng chiến đấu để có được thành tích cao nhất tại Sea Games 28 sắp tới. Nhưng trước tiên, họ sẽ phải “dành lửa” để thi đấu tại Giải Vô địch Cầu lông Đồng đội – Cup Li-Ning lần thứ I sẽ diễn ra vào ngày mai (19/5) tại Bắc Giang.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục