Chiến thắng oanh liệt 4-1, Real Madrid hiên ngang bước vào Tứ kết

05:06 Thứ năm 15/03/2012

Được thi đấu trên sân nhà cộng với lợi thế là khán giả, Real Madrid chẳng mấy khó khăn gì trong việc nhập cuộc trận đấu so với trận lượt đi. Chính điều này đã giúp họ nắm giữ thế trận đồng thời cầm lấy chiếc vé vào vòng sau khi hạ CSKA với tỉ số 4-1.

Quay về sân nhà Bernabeu với sự tự tin được khẳng định sau chiến thắng 3-2 trước Real Betis tại La Liga, Real có một thế trận lấn lướt trước đối thủ đến từ thủ đô Moscow. Dàn đội hình đồng đều và duy trì được phong độ ổn định, chẳng mấy khó khăn khi nhưng chiếc bóng áo trắng là người quyết định số phận của trận đấu.

Vẫn là Higuain trên hàng công chứ không phải là Benzema vừa trở lại sau chấn thương nhưng tiền đạo người Argentina cũng đã chứng minh giá trị của mình không thua kém gì cầu thủ người Pháp với bàn thắng mở tỉ số ngay phút thứ 26 của trận đấu. Khedira có đường chọc khe bổng cho Kaka' phá bẫy việt vị rồi câu thủ mang áo số 8 chuyền "dọn cỗ" cho Higuain đệm bóng vào lưới.

 CR7 trong vòng tay đồng đội ăn mừng chiến thắng. Ảnh: Getty

Có được bàn thắng giải tỏa tâm lý, đôi chân của các học trò Mourinho trở nên thanh thoát hơn trước đó bằng việc kiểm soát bóng và triển khai tấn công nhiều hơn nhưng có lẽ hiệp một với họ nhiêu đó là đủ. Còn CSKA, họ bước vào trận đấu cũng rất tốt, chơi phản công ban đầu khá táo bạo và không ít lần khiến Casillas phải làm việc tập trung hơn. Nhưng những gì họ có thể làm chỉ dừng lại tới mức đó chứ không hơn. Không còn các yếu tố khách quan ủng hộ, CSKA trở về đúng với năng lực của mình.

Kịch bản trong hiệp thi đấu thứ 2 cũng không khác hiệp 1 là bao nhiêu ngoại trừ bàn thắng trong 45' này nhiều hơn hẳn so với lượng thời gian đầu tiên. Dù chơi thắng thế nhưng những sai sót nơi hàng thủ của Real vẫn khiến cho HLV Mourinho không hài lòng khi quan sát. Dù vậy, bàn thắng vẫn là điều mà NHM mong chờ nhất khi theo dõi trận đấu này.

Cũng chẳng phải đợi lâu để thỏa lòng mong mỏi, NHM một lần nữa chứng kiến Ronaldo đốt lưới của CSKA. Phút 55, pha đi bóng quen thuộc và tung ra cú sút bóng căng, xoáy rồi bập đất trong sự chủ quan của Chepchugov và TM này đã để bóng trôi qua người vào lưới một cách đáng tiếc. Gần như đọc được thế trận, Mourinho bắt đầu tung Benzema vào sân để lấy lại cảm giác và hơn những gì ông thầy mong đợi, bản năng sát thủ trong máu tiền đạo này trỗi dậy từ ngay pha chạm bóng đầu tiên. Đón đường kiến tạo của Ozil, Benzema dứt điểm không qua được tay TM CSKA nhưng bóng dội ra và anh nhanh chân dứt điểm thêm lần nữa để đưa tỉ số thành 3-0.

Không chịu khuất phục nhưng những nỗ lực của CSKA Moscow cũng chỉ đủ mang về một bàn thắng danh dự cho đội khách. Phút 77, Tosic nhận bóng rồi triển khai đợt phản công nhanh, anh táo bạo tung cú sút chân vào ngay góc chết khung thành Real khiến Casillas bay người trong vô vọng. Những phút còn lại là không nhiều những pha bóng đặc sắc khi cả hai bên đều biết chiếc vé đi vào tứ kết thuộc về ai. Dù vậy, khi thời gian thi đấu bước sang phút 90+4 thì Ronaldo cũng kịp hoàn thành cú đúp của mình sau khi tận dụng pha kiến tạo của Benzema.

Thắng trận oanh liệt 4-1 không kém gì các "ông lớn" khác của bóng đá châu Âu, Real với tư thế cao đầu hien ngang bước vào tứ kết và chỉ còn ngồi nhà chờ xem buổi lễ bốc thăm chia cặp do UEFA tổ chức vào buổi tối thứ 6 tuần này. Sẽ rất hấp dẫn và hồi hộp nếu chứng kiến xem ai sẽ là đối thủ của mình tại vòng sau.


* Đội hình ra quân & dự bị:

REAL MADRID: Casillas, Pepe, Ramos, Khedira, Ronaldo, Kaká, Özil, Marcelo, Alonso, Arbeloa, Higuaín.

Dự bị: Adán, Sahin, Benzema, Granero, R. Albiol, Varane, Lass.

CSKA: Chepchugov, Wernbloom, Ignashevich, A. Berezutski, Doumbia, Dzagoev, Musa, Tosic, Aldonin, V. Berezutski, Schennikov.

Dự bị: Revyakin, Semberas, Nababkin, Mamaev, Cauna, Oliseh, Necid.

* Kết quả: 4-1

* Kết quả lượt về vòng 1/16 Champions League:

Inter Milan 2 - 1 Marseille
Bayern Munich 7 - 0 Basel

Chelsea - Napoli
Real Madrid 4-1 CSKA Moskva
Thịnh Trương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục