Chiến thắng Man City là thước đo cho sự trưởng thành của Arsenal

07:40 Thứ tư 11/10/2023

TinTheThao.com.vnCuối cùng thì Arsenal và Mikel Arteta cũng bước qua nỗi ám ảnh mang tên Manchester City để hướng đến tương lai.

Bàn thắng duy nhất của Gabriel Martinelli ở phút thứ 86 giúp Arsenal có lần đầu tiên đánh bại Manchester City ở đấu trường Ngoại hạng Anh kể từ năm 2015, sau chuỗi 12 trận toàn thua trước đó. Đối với người hâm mộ “Pháo thủ”, chiến thắng này còn mang nhiều ý nghĩa hơn thế. Nó là thành quả ngọt ngào sau một quá trình thay đổi đầy gian nan mà đội chủ sân Emirates dày công theo đuổi.

 - Bóng Đá

Arsenal từng thảm bại 0-5 trước Manchester City.

Còn nhớ, ngày 28/8, ở vòng đấu thứ 3 Ngoại hạng Anh mùa giải 2021/2022, Arsenal đến làm khách trên sân Etihad với tâm thế của một đội bóng chiếu dưới. Cơ hội giành chiến thắng gần như bằng 0 đối với Mikel Arteta và các học trò. Ngày hôm đó, trái bóng không hề tròn, khi cán cân sức mạnh nghiêng hẳn về phía Manchester City.

Đúng như dự đoán, Arsenal nhận thất bại cay đắng với tỷ số 5-0, trong một thế trận bị áp đảo hoàn toàn. Có thể nói, nếu Pep Guardiola và Manchester City không nương tay, cách biệt sẽ còn lớn hơn rất nhiều. “The Citizens” tung đến 25 cú sút, bên phía “Pháo thủ” chỉ là 1. Đội chủ nhà kiểm soát bóng tới 81%.

Dù Mikel Arteta bố trí đến năm hậu vệ ở trận đấu đó nhưng mọi thứ sụp đổ nhanh chóng sau chiếc thẻ đỏ tai hại của Granit Xhaka. Trận thua bạc nhược ấy cũng đẩy đại diện đến từ Bắc London xuống đáy bảng xếp hạng sau 3 trận thua liên tiếp, khiến niềm tin mà cổ động viên dành cho chiến lược gia sinh năm 1982 chạm đáy. Hàng triệu người hâm mộ Arsenal cảm giác như rơi xuống địa ngục.

Mùa giải năm ngoái, dù đứng đầu trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh đến hết vòng 33 nhưng chính 2 trận thua trước Manchester City là một phần nguyên nhân khiến Arsenal vuột mất cơ hội vô địch. Họ nhận thất bại với tổng tỷ số 7-2 sau 2 lượt trận, bị lép vế hoàn toàn dù đã cố gắng hết khả năng. "Pháo thủ" trở thành mục tiêu bị chế giễu bởi "cầm vàng lại để vàng rơi". Erling Haaland và Kevin de Bruyne gieo rắc nỗi kinh hoàng lên hàng thủ của đại diện đến từ Bắc London.

 - Bóng Đá

Arsenal được tiếp thêm niềm tin sau chiến thắng trước Manchester City.

Nhưng trong trận đấu diễn ra vào ngày 8/10 vừa qua, người ta không còn thấy một Arsenal run rẩy và sợ hãi trước sức mạnh khủng khiếp của Manchester City nữa. Đội chủ sân Emirates giữ sự điềm tĩnh, lì lợm suốt trận đấu, thậm chí còn áp đảo nhà đương kim vô địch ở nhiều thời điểm. Sau hơn 2 năm kể từ thất bại toàn diện 5-0 đó, cuối cùng “Pháo thủ” cũng đã vượt qua nỗi ám ảnh của chính mình.

Chiến thắng trước Manchester City là “lễ trưởng thành” dành cho các cầu thủ trẻ bên phía Arsenal. Nó sẽ tiếp thêm niềm tin cho “Pháo thủ” trên đoạn đường chông gai phía trước. Bởi, khi bạn đã đánh bại câu lạc bộ mạnh nhất thế giới, bạn biết mình có thể chiến thắng bất kỳ ai. Vẫn còn nhiều việc phải làm, nhưng ít ra, kế hoạch của thầy trò Mikel Arteta đang đi đúng hướng.

Nguồn: | Copy Link
Huy Trưởng | 06:42 11/10/2023
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục