"Chiến thần World Cup" là người Man Utd đang cần

22:07 Thứ hai 03/07/2023 | 1

Những trang tin ở Italia tiết lộ, Manchester United đã thống nhất điều khoản cá nhân để chiêu mộ Sofyan Amrabat trong kỳ chuyển nhượng Hè 2023.

Các CĐV theo dõi World Cup 2022 có lẽ chưa quên được hành trình kỳ diệu của Morocco. Đại diện châu Phi đã loại cả Tây Ban Nha lẫn Bồ Đào Nha để vào đến bán kết trước khi thua Pháp. Và dù tiếp tục thua Croatia trong trận tranh huy chương đồng, Morocco vẫn để lại ấn tượng mạnh mẽ. Trong đó, Sofyan Amrabat là cái tên được nhắc đến nhiều nhất.

Tiền vệ 26 tuổi được gọi là “người không phổi”, gần như một mình gồng gánh tuyến giữa Morocco. Ở nửa sau mùa giải 2022/23, anh tiếp tục chơi ấn tượng để giúp Fiorentina vào chơi chung kết UEFA Conference League. Nhờ chuỗi phong độ thăng hoa, Sofyan Amrabat được nhiều CLB quan tâm và trong đó có Manchester United

 Amrabat thăng tiến vượt bậc sau 2 năm. 

Theo La Nazione, đội chủ sân Old Trafford đã đạt thỏa thuận cá nhân với Sofyan Amrabat. Giờ đây, M.U cần đáp ứng số tiền 30 triệu euro phía Fiorentina yêu cầu để chính thức hoàn tất thương vụ này. Trên lý thuyết, Sofyan Amrabat chơi ở vị trí giống Casemiro. Thế nhưng, đây lại là người HLV Erik ten Hag rất cần vào lúc này.

Mùa tới, Manchester United trở lại đấu trường Champions League. Vì thế, lịch thi đấu dày đặc sẽ là cơn ác mộng dành cho Quỷ đỏ. Ưu tiên của HLV Erik ten Hag là làm dày đội hình. Chưa kể, Manchester United đang tính đường chia tay cả Scott McTominay lẫn Fred. Do đó, Sofyan Amrabat được xem như phương chia lửa lý tưởng cùng Casemiro.

Các thống kê của Footy Stats chỉ ra, Sofyan Amrabat thực hiện tổng cộng 1452 đường chuyền, đạt tỷ lệ chính xác lên đến 89.81%. Phong cách chơi bóng của Sofyan Amrabat có sự dung hòa giữa quyết liệt và điềm tĩnh. Trung bình, tuyển thủ Morocco giành chiến thắng 3.85 pha tranh chấp tay đôi mỗi 90 phút. Tiền vệ 26 tuổi cũng có 41 cú tắc bóng và 21 lần đánh chặn thành công.

Tính trong cả màu áo CLB lẫn ĐTQG, Sofyan Amrabat thi đấu đến 60 trận ở mùa trước (4460 phút) - con số cho thấy sự ổn định cùng sức bền đáng kinh ngạc của ngôi sao sinh năm 1996 này. Ngoài ra, mức giá 30 triệu euro cũng phù hợp với ngân sách hạn hẹp của Manchester United. Tuy nhiên, M.U cần nhanh chóng hành động.

 Amrabat trải qua kỳ World Cup 2022 đầy thành công. 

Trước Manchester United, Bayern Munich là cái tên được liên kết với Sofyan Amrabat. Dù vậy, thông tin Quỷ đỏ đạt thỏa thuận cá nhân sẽ là tin vui dành cho người hâm mộ. Tưởng chừng sẽ im hơi lặng tiếng, Manchester United vẫn cho thấy mình quyết tâm cải tổ đội hình khi đạt thỏa thuận chiêu mộ Mason Mount.

Cả Chelsea, Liverpool, Arsenal và Newcastle United đều kích nổ những bom tấn và Manchester United sẽ không thể ngồi yên. Bởi lẽ, nếu không bạo chi, đội chủ sân Old Trafford có thể bị bỏ lại phía sau vì Premier League là cuộc chiến giữa những CLB sở hữu nguồn tài chính dồi dào. 

(Bạn đọc: Giang Nam)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 21:09 03/07/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục