Chia tay Willian, Arsenal mở toang cánh cửa đón 'phù thủy' xứ Tango

22:35 Chủ nhật 16/05/2021

TinTheThao.com.vnViệc cầu thủ người Brazil rời đi có thể sẽ là thời cơ để đội chủ sân Emirates mang về cái tên mình mong muốn.

Ra sân 25 trận tại Premier League, Willian chỉ ghi vỏn vẹn 1 bàn thắng và đó lại là pha lập công ở trận đấu gặp đối thủ khá yếu West Bromwich Albion. Có thể thấy, vấn đề tuổi tác đã khiến cho cựu cầu thủ Shakhtar Donetsk không còn duy trì được trạng thái tốt nhất. Cuối cùng, màn trình diễn của anh lại chưa đáp ứng được kỳ vọng của ban huấn luyện lẫn người hâm mộ.

Theo Fabrizio Romano, ngôi sao người Brazil sẽ chia tay The Gunners sau mùa giải 2020/21, đồng thời được Inter Miami tại MLS quan tâm. Cải tổ mạnh mẽ là kế hoạch của HLV Mikel Arteta lẫn Giám đốc Edu Gaspar sau những kết quả đáng quên của CLB Bắc London ở mùa này. Nhiều khả năng, vị trí đầu tiên mà Pháo thủ sẽ mang về đó chính là chạy cánh phải. 

Chia tay Willian, Arsenal mở toang cánh cửa đón 'phù thủy' xứ Tango - Bóng Đá

 Một mùa giải đáng quên của Willian. 

Việc Willian ra đi sẽ giúp hàng công của đội chủ sân Emirates được giải phóng về mặt nhân sự. Thậm chí, cả Martin Odegaard cũng chưa chắc sẽ ở lại với Arsenal. Và trong những tuần qua, Emiliano Buendia đã được giới truyền thông nhắc đến khá nhiều. Phía Norwich City đưa ra mức giá 40 triệu bảng cho cầu thủ người Argentina - một con số không hề nhỏ.

Thế nhưng, với kế hoạch đẩy đi hàng loạt nhân tố không còn nằm trong kế hoạch, The Gunners có thể dồn tiền mua cầu thủ chạy cánh đáng xem bậc nhất Championship mùa này. Ra sân 41 trận tính trên mọi đấu trường, tiền vệ sinh năm 1996 ghi 15 bàn thắng và có tới 17 pha kiến tạo. Sự lắt léo, sáng tạo và khả năng quấy rối là điểm mạnh của cựu cầu thủ Getafe.

Sở hữu thể hình không quá lý tưởng, tuy nhiên bù lại Emiliano Buendia có tinh thần của một chiến binh và tích cực trong những tình huống hỗ trợ phòng ngự. Đây là yếu tố có lẽ HLV Mikel Arteta rất cần khi Nicolas Pepe hay Willian đều chưa đáp ứng được. Chia sẻ trên The Guardian, chân chuyền 24 tuổi tiết lộ rằng anh muốn được lên ĐT Argentina để sát cánh cùng Lionel Messi.

Chia tay Willian, Arsenal mở toang cánh cửa đón 'phù thủy' xứ Tango - Bóng Đá

 Buendia (số 32) khi còn chơi cho Getafe. 

Việc Norwich City thăng hạng lên chơi tại Premier League là cơ sở lý tưởng để chàng trai sinh ra tại Mar del Plata hiện thực hóa giấc mơ của mình. Nhưng dù sao đi nữa, The Canaries vẫn chỉ là một CLB hạng trung bình khá, đồng thời khó lòng cạnh tranh một vị trí cao tại Ngoại Hạng Anh. Với Pháo thủ, dù chật vật ở mùa này nhưng CLB Bắc London sẵn sàng phục hưng để trở lại từ mùa tới.

Có lẽ, chỉ đấu trường châu Âu mới thích hợp để Emiliano Buendia tung hoành. "Phù thủy" xứ Tango cần một bến đỗ tiềm năng hơn, giàu tham vọng hơn Norwich City. Thương vụ này có thể giúp cả ba bên đều hưởng lợi. Cầu thủ người Argentina gia nhập một đội bóng lớn, Arsenal có một ngôi sao chất lượng cho hàng công và phía Norwich City sẽ được một khoản tiền khổng lồ. 

Những khoảnh khắc đẹp của Willian tại Chelsea: 

 
Giang Nam | 22:05 16/05/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục