Chỉ sau 3 trận, cuộc cách mạng Cruyff đã bị Setien quẳng vào sọt rác

08:17 Thứ hai 03/02/2020 | 1

TinTheThao.com.vnChiến lược gia người Tây Ban Nha đã từ bỏ việc mang toàn bộ triết lý bóng đá của Thánh Johan áp dụng cho Barcelona.

Cách đây ít giờ, màn đụng độ giữa Barcelona và Levante tại Camp Nou đã khép lại với tỷ số 2-1 chung cuộc nghiêng về nhà ĐKVĐ La Liga. Chiến thắng này giúp Gã khổng lồ xứ Catalan lấy lại niềm tin từ NHM, đồng thời tiếp tục duy trì khoảng cách 3 điểm với đội xếp đầu bảng, Real Madrid. 

Đáng chú ý, ở trận đấu vừa rồi, HLV Quique Setien lại tiếp tục sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-3-3 như ở trận đại thắng Leganes 5-0 tại Copa del Rey hồi giữa tuần. Với đội hình này, các cầu thủ Barca trở nên linh hoạt hơn trong cách phối hợp cũng như triển khai tấn công, do vậy họ liên tục giành những kết quả thuận lợi.

Setien's Cruyff-esque revolution lasted just three games - Bóng Đá

 Setien đã sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-3-3 ở màn đụng độ vừa rồi.

Theo nguồn tin từ tờ Marca, giờ đây Setien đã từ bỏ ý định tạo một làn gió mới cho Gã khổng lồ xứ Catalan bằng việc sử dụng đội hình 3-4-3 như cái cách mà người đặt nền móng cho lối đá tiki taka trứ danh, Johan Cruyff từng làm tại Blaugrana.

Vị thuyền trưởng 61 tuổi từng dùng sơ đồ này ở 3 trận đấu với Granada, Ibiza và Valencia. Dù đội nhà cho thấy hiệu quả rất tốt ở khâu kiểm soát bóng, song việc không thể tạo ra bàn thắng, đặc biệt ở màn thư hùng cùng Valencia đã khiến Setien buộc phải đưa ra sự thay đổi và 4-3-3 chính là giải pháp giúp ông thành công trong hai trận đấu gần nhất.

Video 3 bàn thắng hàng đầu của Barca trước Levante:

Trường Sơn | 07:19 03/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục