Chỉ qua một câu nói, GĐKT Edu thể hiện mình còn kém xa thầy Wenger

21:29 Thứ năm 09/09/2021

TinTheThao.com.vnGĐKT Edu Gaspar đang từng bước cải tổ Arsenal trong hai mùa bóng vừa qua. Tuy nhiên, những kết quả trên sân cỏ cho thấy, Edu cần phải nỗ lực hơn nữa nếu muốn trụ lại sân Emirates.

Arsenal đang có khởi đầu tệ hại nhất kể từ mùa bóng 1954/55. Gần 70 năm qua, khi mà Arsenal đang muốn đưa thương hiệu của mình bành trướng đến nhiều nơi trên thế giới, thì kết quả của họ lại thụt lùi đến cả nửa thế kỉ. 

Sức ép với BLĐ Arsenal vào lúc này là không cần phải bàn cãi. Gần như không có cựu Pháo thủ nào ủng hộ Mikel Arteta và Edu vào lúc này. 

Chỉ qua một câu nói, GĐKT Edu thể hiện mình còn kém xa thầy Wenger - Bóng Đá

 Edu đã tiêu gần 150 triệu bảng ở mùa Hè vừa qua.

Về phần các CĐV, sự chỉ trích còn lớn hơn. Trong trận thua trước Chelsea, một nam CĐV đã đi thẳng đến hàng ghế của Edu đang ngồi và hét to tên vị GĐKT này. Edu lờ đi nhưng vợ của anh đáp trả bằng cách giơ một ngón tay thối. Kết thúc trận đấu đó, Mikel Arteta bị một nhóm CĐV khác chặn xe và yêu cầu hãy rời khỏi Arsenal ngay lập tức.

Và giọt nước đã tràn ly khi ở trận gặp Man City, NHM Pháo thủ đã quay sang ăn mừng các bàn thắng của đội chủ sân Etihad. Dường như niềm tin, nhất là niềm tin vào bộ đôi Edu-Arteta, là thứ gì đó rất xa xỉ ở thời điểm này với CĐV Arsenal. 

Edu thì liên tục kêu gọi NHM kiên nhẫn. Thậm chí, ông nói thẳng với báo giới rằng mục tiêu của Pháo thủ giờ đây chẳng phải nằm ở việc góp mặt trong top 10 hay không. Người đàn ông 43 tuổi chia sẻ với Sky Sports tuần trước: "Tôi không muốn lọt vào top 4, top 6 hay top 8, top 10. Tôi chỉ thực sự mong muốn được thấy tất cả mọi người đều phù hợp để chơi cạnh nhau. Tại sao một số CLB ở Premier League chỉ ký hợp đồng với một hoặc hai cầu thủ? Đó là bởi vì họ có sẵn nền tảng. Họ đã hoàn thiện đội hình. Nhưng tôi xin lỗi, chúng tôi không có. Bây giờ chúng tôi phải tạo ra. Đó là thực tế."

Chỉ qua một câu nói, GĐKT Edu thể hiện mình còn kém xa thầy Wenger - Bóng Đá

 Đội hình Arsenal đá Champions League dưới thời Wenger vào cuối năm 2011. 

Nhưng phải quay ngược thời gian về khoảng cuối năm 2011, khi Wenger đem đội hình gồm những cầu thủ như Emmanuel Frimpong, Yossi Benayoun, André Santos, Marouane Chamakh... làm khách trên sân của Olympiakos trong loạt trận ở vòng bảng Champions League, thì đội hình của Giáo sư hoàn thiện đến đâu? Rõ ràng, đây là một đội quân gồm toàn những cầu thủ làng nhàng và trình độ của những Aubameyang, Partey hay Mari giờ đây hơn hẳn, nhưng tại sao Wenger đều đặn tuyên bố đội bóng muốn vô địch, còn giờ đây Edu lại chỉ muốn đội bóng đá ăn khớp là được, kết quả thì hạ hồi phân giải?

Tham vọng của Arsenal hiện tại đã thể hiện rõ qua cách nhìn của Edu. Họ dường như chẳng mặn mà chuyện trở lại với top 4. Có lẽ, làm sao vắt kiệt bầu sữa từ thương hiệu Arsenal mới là điều đáng quan tâm của nhà Kroenke. Song, nếu Arsenal thi đấu bết bát, tiền nào chảy về túi họ đây?

Partey trở lại tập luyện:

 
Ngọa Long | 20:31 09/09/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục