Chỉ một hành động, Arteta đã cho thấy đâu là át chủ bài của Arsenal hiện nay

20:15 Chủ nhật 19/09/2021

TinTheThao.com.vnArsenal đã có trận thắng thứ 2 liên tiếp ở đấu trường Premier League và một lần nữa, tân binh Takehiro Tomiyasu lại là tâm điểm của sự chú ý.

Ngay sau khi tiếng còi mãn cuộc của trọng tài  Anthony Taylor vang lên, đội trưởng Pierre-Emerick Aubameyang cùng Mikel Arteta và một trợ lí đã chạy đến ngay bên hậu vệ Takehiro Tomiyasu để nói lời cảm ơn cầu thủ này sau một trận đấu mà anh chơi cực kì xuất sắc. 

Chỉ một hành động, Arteta đã cho thấy đâu là

 Tomiyasu được Arteta khen ngợi sau màn trình diễn tuyệt vời trước Burnley.

Phải nói thêm rằng, đây chỉ là trận đấu thứ hai mà Tomiyasu chơi bóng trong màu áo của Arsenal, nhưng anh đã chứng minh rằng mức phí chuyển nhượng gần 20 triệu bảng mà BLĐ Pháo thủ bỏ ra là đáng đến từng xu. 

Trang thống kê uy tín Whoscored đã chấm tân binh người Nhật điểm số 7,1 sau màn trình diễn trước Bunrley. Với chiều cao 1m88, Tomiyasu đã giúp hàng thủ Arsenal đứng vững trước những đường rót bóng dài liên tục của đối thủ. Cụ thể, Tomiyasu đã thành công cả 4 lần trong những tình huống tranh chấp bóng bổng. Chưa hết, tân binh người Nhật đã có 5 pha phá bóng, 5 lần thu hồi bóng và 1 lần đánh chặn thành công. 

Dĩ nhiên, nếu chỉ sở hữu những thông số như vậy thôi thì Tomiyasu chưa thể làm hài lòng Mikel Arteta. Cựu trợ lí của Pep Guardiola luôn muốn các hậu vệ của mình mạnh dạn cầm trái bóng và phát triển lối chơi từ hàng thủ. Và việc Tomiyasu có số lần chạm bóng lên tới 80 (nhiều nhất trong số các cầu thủ có mặt ở trên sân) đã khiến Arteta phải vào tận sân để nói lời cảm ơn đến người học trò.

Chỉ một hành động, Arteta đã cho thấy đâu là

 Arteta có được chiến thắng thứ hai liên tiếp. 

Sau trận đấu, Arteta cho biết: "Cả [Gabriel và Tomiyasu] đều thi đấu tuyệt hay. Tôi nghĩ rằng bộ tứ vệ đã cho thấy sự chắc chắn của mình. Chúng tôi đã không để thủng lưới mặc dù phải đối mặt với áp lực rất lớn. Các cầu thủ xứng đáng nhận được lời khen ngợi."

Ngoài ra, HLV này còn nói thêm: "Hi vọng rằng kết quả ngày hôm nay sẽ thay đổi tâm lý của chúng tôi khi bước vào những trận đấu như thế này. Chiến thắng này giúp củng cố sự tự tin và niềm tin rằng chúng tôi có thể vượt qua những thời khắc vô cùng khó khăn của trận đấu để giành lấy chiến thắng. Đó là kết quả mà chúng tôi mong muốn."

Qua những phát biểu trên, ta có thể thấy được Tomiyasu là một trong những người được Arteta đánh giá khá cao. Anh hoàn toàn không phải là bản hợp đồng "vơ bèo gạt tép" mà báo giới thêu dệt cách đây vài tuần. Sự thật là từ ngày sở hữu Tomiyasu, Arsenal đã toàn thắng và chưa hề để thủng lưới bất kì bàn nào. Đó là một tín hiệu tích cực. Và như Arteta đã nói, Arsenal cần giữ vững được nhiệt huyết như vậy để chiến đấu trong phần còn lại của mùa giải. 

Arteta nói về sự thích nghi nhanh chóng của Tomiyasu:

 
Ngọa Long | 19:45 19/09/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục