Chỉ là ăn mừng bàn thắng thôi mà!

22:20 Thứ năm 23/04/2015

(TinTheThao.com.vn) - Huyền thoại bóng đá Pháp, Henry đã chỉ trích Chicharito vì sự 'vô ơn' của cầu thủ này với Ronaldo. Tuy nhiên nếu xét lại, có lẽ Henry đã có phần nặng lời đối với Chicharito.

Một trong những trận đấu lượt về tứ kết Champions League là cuộc đấu nội bộ của thành Madrid mà ở đó, Real là những người căng thẳng hơn cả khi hàng loạt trận đấu giữa hai đội trong mùa giải này đều không có chiến thắng nào thuộc về đội bóng Hoàng Gia.

Cristiano Ronaldo đã góp công lớn với pha kiến tạo cho Chicharito ghi bàn. Ảnh Internet

Nói thế để thấy rằng, cơ hội đi tiếp vào bán kết và chiến thắng trước Atletico đã giúp Real quyết tâm hơn, cố gắng hơn và áp lực hơn. Vì thế, với chiến thắng 1-0 và bàn thắng ghi được ở phút 88 của trận đấu đã trở thành ngày hội thật sự của Rea,l nhưng bàn thắng ấy cũng vấp phải những sự chỉ trích.

Sự chỉ trích về cách ăn mừng bàn thắng đến từ huyền thoại một thời của Arsenal, Henry, khi cựu danh thủ này nhận lời làm một BLV trong trận derby thành Madrid ấy. Henry đã cho rằng, việc Chicharito ăn mừng thái quá và không cảm ơn người chuyền bóng Ronaldo là điều không thể chấp nhận được và theo quan điểm của Henry, bàn thắng ấy xứng đáng là của Ronaldo hơn là của Chicharito.

Nhận xét ấy hoàn toàn theo quan điểm rất tiêu cực và khó chấp nhận bởi việc ăn mừng bàn thắng là theo quan điểm, theo cách thi đấu và theo bản tính của mỗi cầu thủ, không thể nào gán ghép cách ăn mừng của cầu thủ này bắt buộc phải theo cách ăn mừng của cầu thủ khác được.

Hãy xét đến tính chất quan trọng của trận đấu để thấy rằng, vì sao Chicharito ăn mừng một cách cuồng nhiệt như thế. Về bản thân, Chicharito là cầu thủ rất nhiệt trong thi đấu và khi ăn mừng bàn thắng trong tất cả những màu áo mà tuyển thủ Mexico đã thi đấu. Vì vậy, việc Chicharito chạy ra sát đường biên để ăn mừng sau ghi bàn là quá bình thường.

Trận tứ kết Champions League chỉ còn hơn 2 phút là chính thức hoàn thành 90 phút của hai hiệp đấu chính. Nếu càng kéo dài trận đấu, Real sẽ càng căng thẳng dù họ chơi hơn người. Real đã không thể thắng Atletico đến 7 trận đấu của mùa giải 2014/2015 nên trận đấu tứ kết lượt về này, Real không muốn để nỗi đau thêm dài nữa.

Hãy nhìn bước chạy của James Rodriguez, cách mà anh nhấn thêm một nhịp và chuyền bóng cho Ronaldo. Hãy nhìn cách mà Ronaldo dùng hết sức và bản năng của một cầu thủ để nhận bóng, chạy, nhìn đồng đội, quan sát cầu môn của Atletico và đưa ra quyết định rất nhanh, chuyền cho Chicharito đang ở tư thế thuận lợi hơn.

Và, hãy nhìn cách mà Chicharito chọn sẵn chỗ để nhận bóng dù trước mặt anh vẫn còn hậu vệ và thủ môn của Atletico nhưng khoảng cách của Chicharito đến khung thành đã rất gần, bàn thắng có thể dễ dàng đến và kết thúc trận đấu. Điều mong đợi của cả màu trắng thành Madrid đã được hiện thực hóa sau pha ra chân rất nhanh và gọn gàng của Chicharito.

Công bằng mà nói, cả trận đấu tứ kết, Chicharito chơi không hay, trừ bàn thắng ghi được để đưa anh thành người hùng của Real thì việc mà Chicharito ăn mừng và nước mắt rơi trên gương mặt của anh cũng là quá đủ để tất cả những ghen tỵ, những lời chỉ trích anh phải mau chóng qua đi.

Hãy nói một chút về Ronaldo, gần như Ronaldo mặc định cho bản thân anh đặc quyền về chuyện ăn mừng bàn thắng. Khi Ronaldo ghi bàn, một mình anh chạy về một hướng, không cần phải cảm ơn người vừa chuyền bóng cho anh vì đó là nhiệm vụ.

Hầu hết các đồng đội sau đó sẽ chạy theo và chúc mừng Ronaldo. Nếu Ronaldo không ghi bàn hoặc là người chuyền bóng thì cầu thủ vừa ghi bàn có quyền ăn mừng và sau đó chạy lại Ronaldo để chúc mừng, các cầu thủ khác cũng sẽ nhìn thái độ của Ronaldo mà chúc mừng Ronaldo hay cầu thủ vừa ghi bàn ấy.

Đến đây, có lẽ cựu danh thủ Henry cũng đã quá quen với những hình ảnh như thế nên mới phát biểu cho rằng, Chicharito phải cảm ơn Ronaldo trước khi ăn mừng bàn thắng? Quá tiêu cực trong cách nghĩ. Chắc chắn Henry mải mê bình luận và lên án Chicharito mà không kịp xem hình ảnh Ronaldo vừa chạy, vừa đưa ngón tay lên trời và vừa la hét điên cuồng như thể chính anh là người ghi bàn thắng ấy? Đó chính là cảm xúc của bất kỳ cầu thủ nào trong một trận cầu rất quan trọng như tứ kết derby Madrid vừa qua.

Có lẽ quá vui sướng mà Chicharito đã chạy ra góc sân ăn mừng thay vì tiến về phía người kiến tạo Ronaldo. Ảnh Internet

Tóm lại, đừng quá quan trọng chuyện ăn mừng bàn thắng, phải cảm ơn ai, phải biết nhìn “cây cao bóng cả” trong đội để có hành động có thể chấp nhận được hay phải tỏ thái độ thế nào. Có lẽ cựu danh thủ Henry cũng quên mất một điều, sau trận đấu ấy, Chicharito đã gửi đến lời tri ân dành cho Ronaldo và cho rằng, bàn thắng quan trọng này là của Chicharito và Ronaldo.

Tất cả những bàn thắng được ghi đều giúp đội bóng chiến thắng, chứ không phải để cảm ơn bất kỳ cá nhân nào, Henry ạ! Và, trong vô vàn những bàn thắng của cuộc đời cầu thủ, có bao nhiêu bàn thắng mà cựu danh thủ Henry biết ơn đồng đội?

(Bạn đọc Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục