Chelsea liệu có thay da đổi thịt dưới thời Potter?

12:21 Thứ bảy 10/09/2022

TinTheThao.com.vnThe Blues nhanh chóng tìm được người thay thế Thomas Tuchel sau khi thuyền trưởng người Đức nhận trát sa thải.

 

Graham Potter chính thức được Chelsea bổ nhiệm thay thế Thomas Tuchel. Thuyền trưởng người Anh ký bản hợp đồng có thời hạn 5 năm với The Blues. Mùa giải năm ngoái, Potter giúp Brighton đứng thứ 9 trên BXH Premier League.

Theo cây bút Ron Walker, Potter là mẫu chiến lược gia xây dựng một đế chế, một triều đại ở CLB. Mùa giải năm nay, Potter giúp Brighton đứng thứ 4 sau 6 vòng đấu Premier League, hơn Chelsea 3 điểm. Thành tích của Brighton tỏ ra ấn tượng với ban lãnh đạo Chelsea trong bối cảnh The Seagulls có tiềm lực hạn chế hơn rất nhiều so với The Blues.

Graham Potter to Chelsea - Bóng Đá

Potter được Chelsea bổ nhiệm thay Tuchel.

Thuyền trưởng 47 tuổi để lại nhiều dấu ấn xuyên suốt quãng thời gian dẫn dắt Brighton. Cựu danh thủ Jamie Carragher dự báo Potter sẽ gặp nhiều thử thách, sức ép khi ngồi lên chiếc ghế nóng ở sân Stamford Brige.

Chủ sở hữu Todd Boehly tuyên bố mong muốn bổ nhiệm một HLV có tầm nhìn dài hạn, phù hợp với Chelsea. Potter hoàn toàn có thể đáp ứng yêu cầu đó từ tỷ phú người Mỹ. 

Kể từ khi dẫn dắt Brighton năm 2019, Potter từng bước giúp đội chủ sân Amex trở thành một đội bóng có tính gắn kết cao. Brighton dưới thời Potter nổi tiếng bởi tính linh hoạt trong chiến thuật, chú trọng triển khai bóng từ tuyến sau cùng lối chơi thực dụng.

Graham Potter to Chelsea - Bóng Đá

Brighton là đội bóng đáng gờm dưới thời Potter. 

Cầu thủ Leandro Trossard là minh chứng rõ nét nhất cho phong cách huấn luyện của Potter. Cầu thủ người Bỉ có lối chơi đa dạng trong màu áo Brighton: tiền vệ cánh, một số 10, số 9 ảo, tiền vệ trung tâm lẫn hậu vệ cánh.

Dan Burn, Pascal Gross, Steven Alzate, Joel Veltman, Alexis Mac Allister là những cầu thủ đa năng khác dưới thời Potter. Thuyền trưởng người Anh hiểu rõ tài năng, điểm mạnh của các cầu thủ đồng thời biết cách làm cho họ trở nên tốt hơn.

"Điểm mạnh nhất của Potter là cách ông ấy lên kế hoạch cho từng trận đấu và yêu cầu rõ nhiệm vụ của các cầu thủ" Mac Allister chia sẻ với Sky Sports.

Graham Potter to Chelsea - Bóng Đá

Potter được kỳ vọng khi ngồi ghế nóng Chelsea. 

"Về mặt chiến thuật, Potter rất tuyệt vời. Ban huấn luyện thực sự giỏi. Họ luôn giúp đỡ chúng tôi về mọi mặt. Potter đóng vai trò quan trọng với chúng tôi. Tôi hài lòng khi làm việc cùng ông ấy".

Tính cách điềm đạm của Potter hứa hẹn giúp ông thích nghi và ứng xử tốt với giới chủ Chelsea. Điểm hạn chế lớn nơi thuyền trưởng người Anh là việc chưa từng dẫn dắt một CLB lớn nào xuyên  suốt sự nghiệp cầm quân của mình. Ostersunds, Swansea và Brighton rõ ràng 'nhỏ bé' hơn so với Chelsea về độ thương hiệu, truyền thống lịch sử lẫn tiềm lực.

Anh Nguyễn - theo xevathethao.vn | 11:51 10/09/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục