Chelsea không cần thêm tiền đạo vì đã có Sturridge

21:19 Thứ bảy 04/08/2012

Chelsea đã chia tay Didier Drogba mà vẫn chưa mua thêm chân sút nào. Có lẽ họ chẳng cần làm như vậy khi đã nắm trong tay Daniel Sturridge.

Khoảng 1 tháng qua đối với Sturridge là một quãng thời gian thực sự đáng nhớ. Hồi đầu tháng 7, ngôi sao sinh năm 1989 này bị phát hiện mắc bệnh viêm màng não, và có nguy cơ bỏ lỡ Olympic 2012, thậm chí phải nghỉ luôn giai đoạn đầu mùa tới. Nhưng rồi Sturridge hồi phục rất nhanh và đủ sức đại diện cho Vương quốc Anh dự thế vận hội mùa Hè tổ chức tại London.

Ở giải đấu này, Sturridge vừa ghi 2 bàn thắng cực kì quan trọng, giúp đội bóng của mình lọt tới tứ kết, nơi sẽ gặp Hàn Quốc và tràn đầy cơ hội vào bán kết, đồng nghĩa có cơ hội đoạt huy chương. Công bằng mà nói, Sturridge đã không thi đấu tại Olympic 2012 với một nền tảng thể lực tốt nhất. Nhưng anh không đánh mất bản năng sát thủ, kĩ thuật thiên bẩm, sự tinh tế và đã có 2 bàn thắng, trong đó bàn vào lưới UAE tuyệt đẹp.


Sturridge đã chứng tỏ anh hoàn toàn đủ khả năng đảm nhiệm vai trò của một tiền đạo cắm thay vì phải chơi như một mũi công ở cánh tại Chelsea mùa trước. Dựa vào những màn trình diễn ấn tượng tại Olympic 2012, CLB chủ sân Stamford Bridge cũng nên cân nhắc sử dụng Sturridge ở vị trí mũi nhọn.

Mùa trước khi chủ yếu đá cánh, Sturridge đã ghi 13 bàn cho Chelsea và cùng với Didier Drogba là chân sút tốt thứ 2 của The Blues (thứ nhất là Frank Lampard - 16 bàn). Giờ nếu được giao nhiệm vụ dẫn dắt hàng công, Sturridge có thể sẽ đóng góp nhiều pha lập công hơn nữa cho Chelsea.

Tất nhiên, Sturridge khó lòng cạnh tranh suất đá chính trong mùa tới cùng với Fernando Torres. Song anh xứng đáng trở thành tiền đạo số 2 của Chelsea. Nếu thế, The Blues có lẽ chẳng cần mua thêm một sát thủ tên tuổi nào nhằm lấp vào khoảng trống mà Drogba bỏ lại. Romelu Lukaku - một tài năng trẻ cực kì triển vọng khác của Chelsea sẽ làm dự bị cho Sturridge và Torres. Ở các vị trí đá cánh, Chelsea cũng chẳng sợ thiếu lực lượng khi đang sở hữu trong tay khá nhiều sự lựa chọn như Eden Hazard, Marko Marin, Juan Mata, Florent Malouda, Oscar, Yossi Benayoun hay Ramires.


Từ nửa cuối mùa 2010/11 khi tỏa sáng rực rỡ tại Bolton theo một bản hợp đồng cho mượn với 8 bàn sau 12 trận tại Premier League, Sturridge đã được xem là một trong những gương mặt triển vọng nhất của bóng đá Anh. Tại Reebok, anh luôn là sự lựa chọn số 1 cho vị trí tiền đạo. Khi trở lại Stamford Bridge đầu mùa 2011/12, Sturridge phải chấp nhận chuyển ra đá cánh vì Chelsea lúc đó có quá nhiều chân sút đẳng cấp (Torres, Drogba và cả Nicolas Anelka).

Giờ Chelsea có thừa cầu thủ chơi tốt ở 2 bên hành lang và lại đang thiếu tiền đạo. Vậy thì đã đến lúc HLV Roberto Di Matteo nên đặt niềm tin vào Sturridge để anh chơi đúng như sở trường của mình. Ở một khía cạnh nào đó, đây giống như một canh bạc đối với chiến lược gia người Italia. Song hãy nhìn Stuart Pearce, người đứng đầu BHL Olympic Vương quốc Anh đã thắng lớn với canh bạc Sturridge.

Chẳng có lí do gì để Di Matteo không học tập theo Pearce.
Ngọc Khánh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục