Chelsea: Chiếc mặt nạ đã rơi xuống

07:27 Thứ hai 26/03/2012

Sau 2 trận đại chiến đi qua và chiếc mặt nạ lung linh của Di Matteo đã rơi xuống.

Những NHM vẫn còn lang thang trên mây sau khi chứng kiến Chelsea bất ngờ hồi sinh dưới triều đại của kẻ đóng thế Di Matteo chắc bây giờ đã tỉnh cả. 2 trận đại chiến đi qua và chiếc mặt nạ lung linh của Di Matteo đã rơi xuống.

“Người ta đã gọi ông ấy là gì nhỉ? Mourinho mới à? Cũng có thể, nếu Di Matteo thắng cả Man City lẫn Tottenham”, đã bắt đầu xuất hiện vài lời chế giễu kiểu này xuất hiện từ chính các CĐV Chelsea. Chuỗi ngày hồi sinh sao mà ngắn ngủi đến thế!

Di Matteo không thể tiếp tục giúp Chelsea chiến thắng.

4 chiến thắng liên tiếp, Drogba chơi tuyệt hay, Torres ghi bàn trở lại, Di Matteo suýt chút nữa đã được đôn lên ngang hàng Mourinho vì những chiến công như thế. Thậm chí người ta còn tin rằng, Di Matteo có tài đắc nhân tâm. Chelsea bắt đầu chơi bóng một cách nghiêm túc kể từ khi ông thay thế Villas-Boas ngồi vào ghế HLV trưởng.

Nhưng thực tế nghiệt ngã đã xô đổ mọi giấc mơ. Chelsea thua ngược Man City, bị Tottenham cầm hòa trong một trận đấu mà lẽ ra The Blues đã thua. Bây giờ thì sao? Chelsea đã kém Spurs tới 5 điểm và còn rất nhiều thách thức trước mắt. Giấc mơ Champions League của The Blues cũng theo đó mà ngày càng trở nên mong manh hơn.

Làm sao để The Blues đuổi kịp Tottenham rồi Arsenal bây giờ? Sở dĩ đặt ra câu hỏi này là bởi thực tế chẳng ai dám tin Chelsea có thể lội ngược dòng nhờ lực lượng và vị HLV hiện tại.

Chỉ sau 2 trận đấu lớn, người ta đã có thể chỉ ra hàng tá hạn chế của Chelsea dưới thời Di Matteo. Một HLV chỉ với vỏn vẹn 4 năm kinh nghiệm, và thực tế cũng chưa bao giờ đủ tiếng nói để bảo ban những cầu thủ chỉ kém ông vài tuổi, nhưng lại giàu có hơn ông cả chục lần, sẽ làm cách nào chèo lái con thuyền quá cỡ so với năng lực của ông?

Hơn thế nữa, cứ cho là các siêu sao Chelsea chịu đá vì Di Matteo đi chăng nữa, sự già cỗi của những Drogba, Lampard, Terry, Cole… vốn dĩ là thực tế không thể cứu vãn. Và còn Torres nữa. Báo chí tiếc thay đã đoán khá đúng về diện mạo của Torres sau khi giải cơn khát bàn thắng: Sẽ lại có thêm một cơn khát nữa.

Trước Tottenham tối thứ 7 vừa qua, Juan Mata là chủ nhân của tình huống đáng tiếc duy nhất của Chelsea (cú sút phạt trực tiếp trúng cột dọc). Chấm hết. Nó giống như hình ảnh ẩn dụ cho cả tập thể Chelsea vào lúc này: Chỉ còn vài hy vọng leo lắt. Với dàn CĐV đã quá quen với những lời bao biện, thì việc Di Matteo có đăng đàn khen ngợi tinh thần của các học trò cũng vô ích. Đó là một chiêu bài tâm lý cổ lỗ, thể hiện sự bất lực của Di Matteo.

Trên các diễn đàn, người ta còn tính đến một viễn cảnh mơ hồ hơn cho tấm vé dự Champions League của Chelsea: The Blues sẽ vô địch Champions League mùa này để có mặt tại sân chơi châu lục mùa tới mà chẳng cần lọt vào Top 4 Premier League. Có ai đánh thuế giấc mơ đâu!

Thạch Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục