Chelsea: Chiếc ghế của Villas-Boas đang "cháy" dữ dội

15:26 Thứ tư 15/02/2012

Bầu trời Stamford Bridge chưa bao giờ u ám đến thế. Sau trận thua bẽ bàng trước Everton, nội bộ của Chelsea lại lục đục khi các cầu thủ của Chelsea đã phản ứng quyết liệt việc HLV Andre Villas-Boas cắt bớt ngày nghỉ của họ như một sự trừng phạt màn trình diễn kém cỏi trên sân Goodison Park cuối tuần trước.

Boas đã không để lại nhiều dấu ấn khi về nắm quyền tại Chelsea

Những ngày này, Villas-Boas thay vì có dịp để tận hưởng hương vị ngọt ngào của thanh chocolate ngày Valentine, thì ông dường như đang ở thế “trên đe, dưới búa”. Từng diễn biến của Chelsea vẫn được ông chủ Roman Abramovich dõi theo sát sao. Và hôm Chủ nhật vừa rồi, trên sân tập của Chelsea sóng đã nổi lên khi các cầu thủ The Blues tỏ ra bất phục AVB với quyết định bắt đội tập cả trong ngày nghỉ của mình.

Và bản thân buổi tập “bất thường” ấy cũng suýt nữa trở thành thảm họa khi đội trưởng Terry đã quay trở lại luyện tập và rồi sớm phải kết thúc buổi tập, bất chấp lời khuyên của bác sĩ về vấn đề cái đầu gối của mình. Tuy nhiên, may mắn là chấn thương của Terry đã không tái phát thêm, và đội trưởng của Chelsea vẫn có thể kịp bình phục hoàn toàn khi The Blues tiếp đón Birmingham ở vòng 5 FA Cup cuối tuần này.

Cũng trong buổi tập đó, mọi vấn đề liên quan đến trận đấu mà AVB mô tả là màn trình diễn tồi tệ nhất từ đầu mùa đến giờ đã được đưa ra thảo luận. Một số cầu thủ của Chelsea đã tỏ ra không hài lòng với chiến thuật mà Villas-Boas đang áp dụng, đồng thời cũng quy một phần trách nhiệm cho thủ thành Petr Cech.

Tái hợp Hiddink một lần nữa?

Cũng trong buổi tập đó, ông chủ Abramovich đã triệu tập Villas-Boas để làm rõ ngọn ngành vấn đề của Chelsea trong thời gian qua, đặc biệt là trận thua dẫn đến việc lần đầu tiên trong mùa giải The Blues bị văng ra khỏi top 4. Mặc dù vị chiến lược gia 34 tuổi một mực nói rằng ông vẫn luôn có được sự ủng hộ của vị tỉ phú người Nga, nhưng với việc Abramovich thường xuyên xuất hiện ở đại bản doanh Cobham đã cho thấy uy tín và sự kiên nhẫn với AVB đang dần mất đi. Và trong tình cảnh nước sôi lửa bỏng như lúc này, tâm trí ngài Abramovich lại đang hiện bóng Guus Hiddink.

Được biết đến khi tiếp quản chiếc ghế của Chelsea từ tay Scolari tháng 2/2009, Hiddink đã thổi sức sống mới vào một Chelsea đang có dấu hiệu rệu rã. Và ba tháng ngắn ngủi tạm quyền của ông vẫn đủ để cứu vãn một mùa giải thất bát khi mang về cho Chelsea chiếc cúp FA.

Cho dù hiện tại Hiddink đang nghỉ ngơi ở quê nhà sau quãng thời gian không thành công với ĐT Thổ Nhĩ Kỳ, nhưng những ký ức đẹp về quãng thời gian ở xứ sương mù vẫn là một sức hút khó chối từ. Cùng với quan hệ tốt đẹp giữa đôi bên, thì viễn cảnh Hiddink trở thành “lính chữa cháy” lần thứ hai cho Chelsea cũng không phải là điều gì đó quá hoang đường.

Rõ ràng, Andre Villas-Boas đang ở thế ngàn cân treo sợi tóc. Không ít cầu thủ Chelsea đã lộ rõ vẻ ngán ngẩm cách thuyền trưởng trẻ tuổi người Bồ Đào Nha cầm lái đội bóng. Những người yêu mến The Blues cũng phát chán đến mức chế ra những câu hát mỉa mai “AVB không biết mình đang làm gì” hay “Ông sẽ bị sa thải vào sáng mai thôi”.

Phải, chỉ cần nhận thêm một kết quả tồi tệ nữa thôi, thì dù có phải mất tiền đền bù lên tới 20 triệu bảng hay nhiều hơn thế, ông chủ Abramovich cũng sẵn sàng cho AVB chịu chung số phận như Mourinho, Avram Grant hay Ancelotti. Chelsea có thể lại trắng tay một năm nũa, nhưng không được phép lỡ hẹn với Champions League mùa sau

Đức Hùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục