Châu Âu chứng kiến quái kiệt săn bàn: Mục tiêu Arsenal; Giá 100 triệu

18:29 Thứ năm 21/03/2024

TinTheThao.com.vnNgôi sao hàng hot tại châu Âu mùa này đã đóng góp dấu giày vào 50 bàn thắng trên mọi đấu trường.

Hiệu suất tấn công của Viktor Gyokeres vượt trội hơn bất kỳ cầu thủ nào khác ở 10 giải đấu hàng đầu châu Âu. Tuyển thủ Thụy Điển đang tận hưởng mùa giải thăng hoa với Sporting Lisbon và năng suất của anh ấy đã vượt xa tưởng tượng của một cầu thủ thông thường. Thành tích của Gyokeres thậm chí còn đáng chú ý hơn bởi đây là mùa giải đầu tiên anh thi đấu ở Bồ Đào Nha sau khi trải qua giai đoạn tận hưởng bầu không khí tại Championship.

Brighton được nhiều người đánh giá là một trong những câu lạc bộ phát hiện tài năng tốt nhất ở châu Âu và họ đã xác định được "viên ngọc thô" Gyokeres bằng cách chiêu mộ anh từ Allsvenskan vào năm 2018. Sau đó, một số thương vụ cho mượn được thực hiện, nhưng Gyokeres hóa ra lại là một kẻ nở muộn. Brighton sẽ nguyền rủa vận may của họ vì cho phép anh gia nhập Coventry chỉ với 1,2 triệu euro để rồi sát thủ Thụy Điển hiện đang nằm trong tầm ngắm của các CLB hàng đầu châu Âu bằng điều khoản giải phóng khủng.

Châu Âu chứng kiến quái kiệt săn bàn: Mục tiêu Arsenal, giá 100 triệu - Bóng Đá

 Đá mùa đầu tại Bồ Đào Nha, Gyokeres đóng góp 50 bàn thắng.

Được biết, sau khi đến Sporting từ Coventry với giá 21 triệu euro, CLB Bồ Đào Nha đã lồng điều khoản giải phóng tận 100 triệu euro cho chân sút sinh năm 1998. Ai nấy cũng phải "bỏng tay" nếu đụng vào ngôi sao đang lên của Sporting.

Đại diện bán đảo Iberia càng tự tin hét giá cao cho trụ cột nếu nhìn vào thống kê tầm cỡ của chàng tân binh vào mùa giải này. Gyokeres là cầu thủ đóng góp nhiều bàn thắng nhất ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu với 50 lần mang về pha lập công cho CLB chủ quản theo cách trực tiếp lẫn gián tiếp. Cầu thủ người Thụy Điển sở hữu 36 bàn sau 39 trận, đồng thời bỏ túi 14 đường kiến tạo cho đồng đội. Năng suất vượt trội của Gyokeres giúp anh ghi 1,41 bàn thắng và kiến tạo mỗi 90 phút trên mọi đấu trường.

Những người đứng sau Gyokeres là ai? Đó là những sao khủng cũng có thông số hết sức bùng nổ như Harry Kane ở vị trí thứ 2 (đóng góp dấu giày vào 49 bàn) và Kylian Mbappe xếp ngay sau đó (đóng góp dấu giày vào 46 bàn). Ngoài ra, xuất hiện 3 cầu thủ Ngoại hạng Anh lọt vào top 10 là Erling Haaland (35), Mohamed Salah (34) và Ollie Watkins (32). Dù vậy, thành tích của họ còn kém xa Gyokeres.

Không phủ nhận ngôi đầu của Sporting tại giải VĐQG có công lớn đến từ sát thủ người Thụy Điển. Goncalo Tristao Santos, một chuyên gia am hiểu bóng đá Bồ Đào Nha, từng thốt lên:

"Màn trình diễn của Gyokeres ở Bồ Đào Nha khiến mọi người ngạc nhiên. Chúng ta đang nói về một cầu thủ từng chơi ở Championship. Tôi không nghĩ có ai mong đợi cậu ấy sẽ ghi nhiều bàn thắng như vậy trong mùa giải đầu tiên ở Sporting. Cậu ấy đã ghi 36 bàn và cung cấp 14 đường kiến tạo sau 39 trận".

Châu Âu chứng kiến quái kiệt săn bàn: Mục tiêu Arsenal, giá 100 triệu - Bóng Đá

 Mục tiêu của Arsenal sở hữu điều khoản giải phóng 100 triệu euro với Sporting.

"Chúng ta đang nói về bản hợp đồng thành công nhất từ trước đến nay của Sporting và nó trị giá hơn 20 triệu euro kèm theo tiền thưởng. Gyokeres là một tiền đạo rất toàn diện, hoàn toàn phù hợp với sơ đồ chiến thuật của huấn luyện viên Ruben Amorim".

"Nhiều CLB lớn châu Âu đang quan sát cầu thủ chơi bóng tại Bồ Đào Nha và Gyokeres không ngoại lệ. Tuy nhiên, tôi không nghĩ sẽ dễ dàng đưa cậu ấy rời khỏi Sporting. Cậu ấy có điều khoản giải phóng 100 triệu euro, cùng với hợp đồng đến năm 2028, và tôi nghi ngờ Sporting sẽ chấp nhận đàm phán với mức giá thấp hơn nhiều so với điều khoản đó".

Arsenal và Chelsea là CLB hàng đầu đánh tiếng muốn chiêu mộ tân binh Sporting. Cả hai cần tiền đạo trong bối cảnh thương vụ Ivan Toney bế tắc. Nhưng con số 100 triệu euro sẽ thử thách sự quan tâm của 2 đại diện London. Gyokeres chắc chắn sẽ còn khiến nhiều đội bóng "đổ máu" hơn nữa trong hè này.

Lữ Phong | 17:59 21/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục