"Chảo lửa" Thiên Trường nay còn đâu

04:57 Thứ năm 10/08/2023

TinTheThao.com.vnNhững khán đài đầy ắp các cổ động viên tại sân Thiên Trường đang có nguy cơ nguội lạnh trong thời gian tới.

Đoạn kết buồn cho Hội CĐV bóng đá Nam Định...

Chiều ngày 09/08, Hội CĐV bóng đá Nam Định đã đưa ra thông báo chính thức về việc sẽ giải thể và dừng mọi hoạt động cổ vũ cho đội nhà trong thời gian tới. Quyết định trên được đưa ra giữa bối cảnh niềm tin của NHM đội chủ sân Thiên Trường dành cho đoàn quân HLV Vũ Hồng Việt đang sụt giảm trầm trọng trong thời gian vừa qua.

Dưới đây là trích nội dung trong thông báo chính thức của Hội CĐV bóng đá Nam Định: 

1. 100% biểu quyết thông qua việc dừng mọi hoạt động cổ vũ trên sân của Hội cổ động viên bóng đá Nam Định.

2. Hội sẽ bàn giao lại văn phòng cho Ban quản lý sân vận động Thiên Trường.

3. Ban chấp hành Hội cổ động viên bóng đá Nam Định không liên quan đến các hoạt động cổ vũ bóng đá của các thành viên.

Đoạn kết buồn cho Hội CĐV bóng đá Nam Định - Bóng Đá

CĐV Nam Định mất niềm tin vào đội nhà.

4. Ban chấp hành Hội đề nghị các thành viên trong lúc tiến hành giải thể, tuyệt đối thực hiện nghiêm chỉnh mọi quy định của ban tổ chức sân, chính quyền địa phương cũng như quy định của pháp luật nhà nước.

5. Về trang Facebook của Hội sẽ đổi tên thành “Bóng đá Nam Định Xưa Và Nay” nhằm mục đích lưu giữ, phát huy: Hình Ảnh - Truyền Thống, phong trào Bóng Đá Nam Định Quá Khứ - Hiện Tại - Tương Lai.

6. Thông báo này chỉ có giá trị với các thành viên có thẻ hội viên và thẻ ban chấp hành Hội cổ động viên bóng đá Nam Định.

... nỗi đau khôn nguôi

Sự việc Hội CĐV bóng đá Nam Định giải thể được xem là điều đáng buồn với CLB thành Nam nói riêng và V-League nói chung. Mọi chuyện bắt nguồn từ màn trình diễn được xem là dưới sức của đoàn quân HLV Vũ Hồng Việt trước CAHN tại vòng 4 giai đoạn 2 của giải VĐQG. Nhiều NHM tỏ ra thất vọng và bày tỏ sự nghi ngờ thái độ thi đấu của các cầu thủ. Nó được xem là giọt nước làm tràn ly khiến niềm tin của khán giả tại sân Thiên Trường bị đánh mất.

Còn nhớ, với sự hiện diện của Hội CĐV bóng đá Nam Định, Thiên Trường từng là niềm tự hào của bóng đá thành Nam và cả Việt Nam với lượng NHM hùng hậu, nhiệt huyết, luôn hết mình trên khán đài. Trong giai đoạn cả thế giới gồng mình chống COVID-19, nơi đây từng khiến bóng đá tại dải đất hình chữ S tự hào trước bạn bè ĐNÁ và Thế giới bởi những khán đài đầy ắp khán giả.

Đoạn kết buồn cho Hội CĐV bóng đá Nam Định - Bóng Đá

Chảo lửa Thiên Trường có nguy cơ nguội lạnh.

Còn nhớ, trong giai đoạn khó khăn của CLB Nam Định vì thiếu hụt về mặt tài chính, Hội CĐV bóng đá nơi đây vẫn luôn đồng hành, cổ vũ đội bóng trong hầu hết các trận đấu cả sân nhà lẫn sân khách. Thế nhưng, khi đội bóng thành Nam thay da đổi thịt với nguồn tài trợ mạnh mẽ, đó cũng là lúc họ đánh mất niềm tin của NHM, một sự thật đáng buồn.

Với những gì đang diễn ra, "chảo lửa" Thiên Trường ngày nào có nguy cơ sẽ trở nên nguội lạnh khi tình yêu của các CĐV bị đánh mất. Những giá trị, bản sắc từng là niềm tự hào của bóng đá Nam Định rồi đây sẽ không còn. Đó thật sự là nỗi đau với tất cả những người đã dành trọn tâm huyết với môn thể thao vua tại thành Nam.

Sự việc Hội CĐV bóng đá Nam Định giải thể không chỉ ảnh hưởng đến uy tín của CLB Nam Định mà ảnh hưởng đến cả V-League. Nó khiến cho niềm tin của NHM dành cho giải VĐQG tiếp tục bị suy giảm trầm trọng. Đã đến lúc, những người làm bóng đá cần có cái nhìn thấu đáo hơn về vai trò của NHM, thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo và mang lại vẻ đẹp cho môn thể thao vua.

Danh Nguyễn | 04:27 10/08/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục