Chân sút 64 triệu bảng khiến Klopp đau đầu

21:00 Thứ bảy 26/08/2023 | 1

TinTheThao.com.vnThuyền trưởng The Kop vẫn chưa tìm ra giải pháp hữu hiệu cho trường hợp của ngôi sao người Uruguay.

 

Darwin Nunez chuyển đến Anfield vào mùa hè năm ngoái với mức phí 64 triệu bảng và có thể tăng lên 85 triệu bảng, điều này  khiến tiền đạo người Uruguay trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử câu lạc bộ.

Tuy nhiên, cho đến nay, anh vẫn chưa chứng minh bản thân xứng đáng với số tiền khổng lồ nói trên. Công bằng mà nói, những con số của Nunez ở mùa giải đầu tiên ở Anh không quá tệ: 19 lần nổ súng sau 42 lần ra sân trên mọi đấu trường, chỉ có 26 trận trong số đó là đá chính.

Jurgen Klopp's Darwin Nunez dilemma: Can Liverpool afford to carry a £64m substitute? - Bóng Đá

 Nunez vẫn chưa thể hiện được giá trị.

Nunez đã để lại những dấu ấn thực sự, một số "khoảnh khắc siêu phàm" như Jurgen Klopp đã nói , chẳng hạn như pha dứt điểm bằng gót vào lưới Real Madrid ở Champions League, hay tình huống bứt tốc  tại League Cup khiến Aymeric Laporte choáng ngợp trước khi tung ra đường chuyền dọn cỗ để Mohamed Salah ghi bàn.

Tuy nhiên, thực tế của vấn đề là Nunez đã bắt đầu mùa giải này ở vị trí giống như anh đã đảm nhận ở trận cuối mùa trước - đó là sự lựa chọn thứ 5 ở vị trí tiền đạo.

HLV Klopp tự hào về bộ tứ tấn công mà ông đang sở hữu.

Pundit left shocked after what £38m Liverpool player did in tonight’s game (Luis Diaz) - Bóng Đá

 Diaz đang thể hiện phong độ ấn tượng. 

Salah mặc định vị trí tiền đạo cánh phải và Luis Diaz đã bắt đầu mùa giải như thể có ý định biến cánh trái thành vị trí của riêng mình. Nunez có khả năng hoạt động rộng nhờ tốc độ, nhưng khi đặt lên bàn cân với Diaz, mọi thứ trở nên khập khiễng.

Cầu thủ 24 tuổi về cơ bản đang cạnh tranh với Diogo Jota và Cody Gakpo cho vị trí số 9 - và việc vượt lên trên một trong hai người này theo thứ tự phân hạng sẽ không dễ dàng.

Toàn cảnh pha bóng biến Nunez thành trò hề - Bóng Đá

 Nunez chưa thể hiện được bản thân.

Jota - người đã dẫn dắt hàng công trong những trận đầu tiên của mùa giải, đã sung sức và tiếp tục nổ súng, trong khi bản hợp đồng tháng Giêng - Gakpo thậm chí còn được kỳ vọng sẽ tiến bộ và chiếm suất đá chính của cầu thủ người Bồ Đào Nha và trở thành số 9 đẳng cấp tiếp theo sau Roberto Firmino.

Có thể thấy Nunez đã chơi ấn tượng ở giai đoạn tiền mùa giải. Nhưng khi Premier League khởi tranh, anh không còn thể hiện những màn trình diễn thường thấy.

Cựu cầu thủ Benfica thường xuyên bỏ lỡ cơ hội - đây có thể được xem như nhược điểm lớn nhất của anh kể từ khi đến Liverpool.

Jurgen Klopp's Darwin Nunez dilemma: Can Liverpool afford to carry a £64m substitute? - Bóng Đá

 Thật khó để so sánh Nunez và Haaland.

Tỷ lệ chuyển đổi cơ hội lớn thành bàn thắng của Nunez rơi vào khoảng 30%. 

Trong khi đó Erling Haaland - người cũng khiến fan Man City nhiều lần ôm đầu tiếc nuối - đã bỏ lỡ ít nhất 10 cơ hội lớn hơn bất kỳ cầu thủ nào khác trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu mùa trước - tổng cộng là 42 - nhưng tỷ lệ lập công của ngôi sao The Citizens lên đến 51,72%. 

Vì vậy, không ngạc nhiên khi HLV Jurgen Klopp lại cất bản hợp đồng bom tấn lên băng ghế dự bị.

Trường Sơn | 20:30 26/08/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục