Chán nản với Napoli

14:32 Thứ tư 18/01/2012

Những cú sẩy chân của Juventus và Milan ở vòng 18 chẳng có ý nghĩa gì nhiều với Napoli, đội coi như đã hết khả năng cạnh tranh Scudetto sau một nửa đầu mùa giải đi từ kỳ vọng đến thất vọng, mà chính các chiến thắng quan trọng của Lazio và Inter mới làm thầy trò HLV Mazzarri run rẩy. Trước khi Napoli ra sân, họ đã bị Lazio bỏ xa 6 điểm và Inter bỏ xa 5 điểm, mà cả hai đội ấy đều vẫn còn nằm ngoài Top 3, nơi Udinese đang đứng “chốt” với 8 điểm nhiều hơn Napoli. Dễ hiểu là chỉ có chiến thắng mới giúp Napoli giữ lại được hy vọng mong manh trong cuộc đua giành vé dự Champions League mùa tới (top 3), nhưng họ đã không làm được, cho dù được đá sân nhà trước đối thủ đứng thứ 5 từ dưới lên là Bologna.

Vấn đề lớn nhất của Napoli mùa này là sự thiếu ổn định. Họ có thể chơi rất hay một trận rồi rất dở ở ngay trận sau đó, như thua Chievo ngay sau khi thắng Milan hồi đầu mùa. Hôm 8/1, Napoli thắng 3-1 trên sân Palermo để xóa dớp thất bại kéo dài tại đó suốt 4 thập kỷ, nhưng trận thắng nhọc một Cesena thiếu động lực ở trận đấu Cúp Italia sau đó 4 ngày một lần nữa chứng tỏ họ có những vấn đề lớn trong khả năng giữ được tinh thần tốt như mùa giải trước. Tuy nhiên, điều nguy hiểm là họ có vẻ đã để cả trận đấu ít quan trọng ấy ảnh hưởng đến Serie A, khi chỉ có thể giành 1 điểm trước Bologna nhờ một quả penalty gây tranh cãi.

Chán nản với Napoli - Ảnh Getty

Trên sân San Paolo, Bologna mở tỷ số ngay phút 14 trong một tình huống phòng ngự thiếu tập trung của hàng thủ Napoli, sai lầm họ đã mắc phải không biết bao nhiêu lần mùa này. Mãi đến giữa hiệp 2, Napoli mới tìm thấy hy vọng nhờ một pha xử lý gây tranh cãi của trọng tài chính Brighi, người đã cho Napoli hưởng phạt đền theo “tư vấn” của trợ lý dù trước đó xác định cầu thủ Bologna để chạm tay ngoài vòng cấm. Sự thiếu tự tin của Napoli còn được thể hiện ở tình huống Hamsik không dám đá penalty sau 2 lần sút hỏng mùa này, chuyển trách nhiệm lên vai Cavani.

Hiện Napoli vẫn đang có hàng công mạnh chỉ kém Milan, lại vừa bổ sung vào đội ngũ một chân sút có tiếng (Vargas), nhưng cảm giác thất vọng đến mức chán nản của người hâm mộ họ vẫn cứ ngày một kéo dài. Kém ngôi đầu tới 10 điểm, kém vị trí có vé Champions League cuối cùng 7 điểm, kém vị trí có vé dự Europa League cuối cùng 4 điểm và có nguy cơ bị Roma vượt qua (nếu họ thắng Catania ở 25 phút đấu bù vòng 18), Napoli có lẽ sẽ phải tính đến khả năng hoàn toàn trắng tay mùa này.

B.V | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục