Chấm điểm M.U 1-0 Arsenal: Van Persie đã mang máu Quỷ!

01:59 Thứ hai 11/11/2013

Trước chuyến viếng thăm Old Trafford, HLV Arsene Wenger khẳng định cậu học trò cũ Robin van Persie vẫn là người của Arsenal. Nhưng có lẽ sau chuyến trở về từ Nhà hát lần này, Giáo sư sẽ phải thay đổi nhận định. Đơn giản bởi Van Gol đã thực sự thay đổi, từ bàn thắng tới màn ăn mừng…

Cuộc chia ly giữa Man Utd và Sir Alex đã tạo ra thời cơ lớn để Arsenal có thể xóa bỏ nỗi thất vọng trong những lần ghé thăm Old Trafford, điểm đến mà họ chưa từng thắng từ tháng 2/2003. Viễn cảnh ấy càng sáng sủa hơn khi Pháo thủ đang "thay hình đổi dạng" một cách mạnh mẽ. Tuy nhiên, Old Trafford vẫn vậy! Đó vẫn là điểm đến không dễ dàng với các vị khách Bắc London.

Quyết định bất ngờ nhất của HLV Arsene Wenger ở trận này là việc không sử dụng Per Mertesacker dù trung vệ người Đức vừa có 90 phút đầy ấn tượng trước Dortmund. Thay vào đó, Giáo sư trao cơ hội cho thủ quân Vermaelen, người mới chỉ có vỏn vẹn 2 lần ra sân tại Premier League mùa này.

Sự thiếu vắng Mertesacker đã khiến khả năng chống bóng bổng của Arsenal bị hạn chế. Bởi vậy, trong suốt hiệp đấu thứ nhất, thay vì tấn công trung lộ, Man Utd chủ yếu sử dụng những bài tấn công biên. Một trong những tình huống bóng bổng đã mang lại cho Quỷ đỏ 1 bàn thắng mà không ai khác, chính Robin van Persie là người đánh đầu ghi bàn vào lưới đội bóng cũ.

Phải tới khi bị dẫn trước, Arsenal mới dám đẩy cao đội hình tấn công. Tuy nhiên, ở trận đấu này, Man Utd đã kiếm soát khu trung tuyến khá tốt với sự góp mặt của Phil Jones, người đã đeo bám ngòi nổ Ozil khá tốt.

Trong thế dẫn trước, Man Utd chủ động áp dụng lối chơi pressing, áp sát khiến các đường lên bóng của Arsenal hoàn toàn bế tắc. Thậm chí, trong thế trận phòng ngự phản công, Quỷ đỏ còn tạo ra khá nhiều tình huống sóng gió mà Carrick và Rooney được ví như những chiếc ốc vít kết nối giữa hàng thủ và hàng tấn công.

Lối chơi ấy tiếp tục được Man Utd áp dụng trong hiệp đấu thứ 2. Nếu may mắn hơn, Rooney đã có thể nâng tỉ số lên 2-0 ở phút 60. Chỉ tiếc rằng cú sút trong tư thế trống trải của tiền đạo này lại đưa bóng đi chệch cột dọc.

Bế tắc trong tấn công, HLV Arsene Wenger buộc phải tung bộ đôi Wilshere và Nicklas Bendter vào sân ở giữa hiệp đấu thứ 2. Những bổ sung này giúp Pháo thủ dần lấy lại thế trận nhưng sự bế tắc của các vị khách không được cải thiện đáng kể khi hàng tiền vệ của họ luôn bị vây ráp bởi rừng cầu thủ áo đỏ.

Thực tế, Arsenal vẫn tạo được 1 vài cơ hội để có thể gỡ hòa. Song 2 cơ hội rõ rệt nhất đã bị Mesut Ozil và Nicklas Bendtner bỏ lỡ 1 cách đáng tiếc. 10 phút cuối trận là thời điểm Arsenal gây sức ép mạnh mẽ nhất. Chỉ tiếc rằng họ vẫn không thể tạo nên sự khác biệt trong chuyến viếng thăm Old Trafford lần này.

Thất bại trên đã chính thức chấm dứt chuỗi 9 trận bất bại liên tiếp của Arsenal ở Premier League. Tuy vậy, Pháo thủ London vẫn duy trì vị trí số 1 trên bảng xếp hạng. Rất may cho thầy trò Wenger là ở vòng đấu này, ngoài Liverpool và Southampton, các đối thủ thách thức khác như Chelsea hay Man City đều không thắng. Trong khi ấy, với 3 điểm kiếm được, Man Utd đã vươn lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng với 20 điểm, chỉ kém Arsenal 5 điểm.

Mặc dù không ghi bàn song Wayne Rooney vẫn được xem là ngôi sao thi đấu ấn tượng nhất trận này của Man Utd. Ngoài đường kiến tạo dẫn tới bàn thắng của Van Persie, "gã Shrek" còn tung ra 3 cú sút và tạo được 1 cơ hội khác cho các đồng đội. Sự năng nổ của Rooney chính là thứ vũ khí đáng sợ của Quỷ đỏ mà hàng thủ Arsenal luôn phải dè dặt. Trong khi ấy, Giroud lại bị xem là người gây thất vọng nhất bên phía Pháo thủ London.

Điểm số cụ thể của 2 đội

MAN UTD: David De Gea - 6; Chris Smalling - 6; Jonny Evans - 7; Nemanja Vidic - 7; Patrice Evra - 6; Phil Jones - 7; Michael Carrick - 7; Shinji Kagawa - 6; Antonio Valencia - 7; Wayne Rooney - 8; Robin van Persie – 7.

Thay người: Tom Cleverley - 6; Ryan Giggs – không chấm; Marouane Fellaini – không chấm.

ARSENAL: Wojciech Szczesny - 7; Bacary Sagna – 6; Thomas Vermaelen - 5; Laurent Koscielny - 7; Kieran Gibbs - 7; Mathieu Flamini - 6; Mikel Arteta - 5; Aaron Ramsey – 6; Santi Cazorla - 5; Mesut Ozil - 4; Olivier Giroud - 4.

Thay người: Jack Wilshere - 7; Nicklas Bendtner – không chấm; Serge Gnabry – không chấm.
Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục