"Cha đẻ" của siêu xe Porsche 911 qua đời

10:20 Thứ sáu 06/04/2012

Ferdinand Alexander Porsche, con trai cả của Ferry Porsche, đồng thời là "cha đẻ" của siêu xe 911 huyền thoại đã qua đời ở tuổi 76.

Ferdinand Alexander Porsche cha đẻ của Porsche 911 đã qua đời ở tuổi 76

“Chúng tôi vô cùng đau buồn trước cái chết của Ferdinand Alexander Porsche, tác giả của siêu xe 911 huyền thoại. Ông đã tạo ra một bản thiết kế tuyệt vời. Cho đến ngày nay, bản thiết kế đó vẫn là một mẫu xe thể thao được rất nhiều người trên toàn thế giới yêu thích. Chính ông đã dựng lên một triết lý thiết kế mẫu mực, một di sản mà chúng tôi sẽ tiếp tục kế thừa”, đại diện hãng Porsche khẳng định.

Ferdinand Alexander Porsche, có biệt danh Butzi, là con trai cả của Ferry Porsche và cháu trai của Ferdinand Porsche, người đã có công sáng lập một trong những hãng xe thể thao lớn nhất thế giới. Bản thân cuộc đời ông có rất nhiều điều đặc biệt, bên những chiếc xe mang tên gia đình mình. Cha ông chính là người đã thiết kế 356, một trong những mẫu xe mang tính biểu tượng đầu tiên của Porsche. Trong khi đó, ông chínhlà tác giả và người khai sinh dòng xe 911 huyền thoại vào năm 1963. Sau đó, 911 đã trở thành mẫu xe thể thao danh tiếng nhất thế giới.

Ferdinand Alexander Porsche bên chiếc 911 huyền thoại do mình tạo ra.

Một vài mẫu thiết kế khác của Ferdinand Oliver Porsche gồm có 804 Formula 1 và Porsche 904 Carrera GTS. Ferdinand Alexander Porsche cũng là người thành lập Porsche Design Studio, một trong những phòng thiết kế nổi tiếng nhất thế giới, tại Stuttgart, giúp thương hiệu Porsche trở nên lớn mạnh hơn bao giờ hết.

Gần đây, Ferdinand Alexander Porsche đã từ chức Chủ tịch hội đồng giám sát và bàn giao công việc của mình cho người con trai Ferdinand Oliver Porsche vào năm 2005.

 

MTA | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục