CĐV đốt pháo sáng, tuyển Malaysia bị xử thua 0-3

18:41 Thứ hai 05/10/2015

LĐBĐ thế giới (FIFA) quyết định xử đội tuyển Malaysia thua Ả-rập Xê-út 0-3 vì các CĐV của đốt pháo sáng gây náo loạn khi hai đội gặp nhau tối 8/9.

Ở trận đấu diễn ra trên sân nhà Shah Alam, Malaysia vươn lên dẫn trước từ phút 70 nhưng sau đó để cho Ả-rập Xê-út ghi liền 2 bàn. Chứng kiến màn trình diễn của đội nhà, các CĐV quá khích của Malaysia ném pháo vào sân khiến khói bay mù mịt, gây náo loạn trên khán đài. Trận đấu sau đó bị hủy ở phút 87 khi Ả-rập Xê-út đang dẫn 2-1.

Bóng đá Malaysia thiệt hại nặng vì các CĐV đốt pháo sáng, gây náo loạn. Ảnh: Internet.

Sau khi nghe báo cáo của các quan chức trận đấu, LĐBĐ Malaysia (FAM), các video và hình ảnh liên quan, đồng thời xét đến tính nghiêm trọng của vụ việc, Ủy ban kỷ luật của FIFA đã xử tuyển Malaysia thua 0-3. Bên cạnh đó, họ phải thi đấu trận tiếp theo trên sân nhà gặp UAE ngày 17/11 tại vòng loại World Cup 2018 không có khán giả. Còn FAM bị phạt 180.000 ringgit (hơn 900 triệu đồng) vì trách nhiệm liên đới.

Với án phạt này, Malaysia đang đứng cuối bảng A vòng loại World Cup 2018 (cũng là vòng loại Asian Cup 2019) khi có vỏn vẹn 1 điểm. Họ hòa Đông Timor 1-1, thua Palestine 0-6 và thảm bại 0-10 trước UAE. Chính trận thua đậm nhất trong lịch sử này đã khiến bóng đá Malaysia nổi sóng. HLV trưởng Dollah Salleh và chủ tịch FAM từ chức. Chính quyền Malaysia thậm chí còn dọa đình chỉ hoạt động của FAM để chỉnh đốn lại hệ thống bóng đá quốc gia.

VFF lên kế hoạch chống đốt pháo sáng: Lo sợ các CĐV quá khích sẽ mang pháo sáng vào sân đốt, tạo nên cảnh tượng không hay ở hai trận Việt Nam gặp Iraq (8/10) và Thái Lan (13/10), LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã có cuộc họp cùng Tiểu ban an ninh và Ban tổ chức hai trận đấu để lên phương án đối phó. Lo lắng này có cơ sở bởi ở một số trận đấu gần đây trên sân Mỹ Đình, tình trạng đốt pháo sáng, pháo khói có diễn ra. VFF khuyến cáo người hâm mộ không được đốt pháo sáng ở bất kỳ khu vực nào trong sân Mỹ Đình. Nếu để xảy ra sự cố, bóng đá Việt Nam sẽ đối mặt án phạt từ FIFA.

Nguyễn Đăng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục