Câu trả lời cho sức mạnh của Liverpool

18:47 Thứ ba 08/08/2023

Luis Diaz trải qua mùa giải 2022/23 khó khăn cùng The Kop. Tuy nhiên, cần thông cảm cho tuyển thủ người Colombia, bởi chấn thương khiến Jurgen Klopp không thể sử dụng anh trong giai đoạn quan trọng. Mùa bóng mới sẽ là cơ hội để ngôi sao trị giá 40,5 triệu bảng khẳng định giá trị tại sân Anfield.

 

Trở ngại vì chấn thương

Tháng 11/2022, người hâm mộ Liverpool nhận tin dữ khi Luis Diaz gặp chấn thương ở trận thua Arsenal tại Premier League. Anh được kết luận tổn thương dây chằng đầu gối và phải nghỉ thi đấu dài hạn, chỉ trở lại sau World Cup 2022.

 - Bóng Đá

 Diaz dính chấn thương nặng ở mùa 2022/23.

Thời điểm đó ngôi sao người Colombia đóng vai trò quan trọng trên hàng công của The Kop. Mới cập bến sân Anfield hồi đầu năm nhưng Diaz lập tức trở thành quân bài chiến lược của HLV Jurgen Klopp. Anh ghi sáu bàn, góp công lớn giúp Liverpool nuôi hy vọng ăn bốn mùa 2021/22. Thực tế Lữ đoàn đỏ đã từng có khá nhiều bản hợp đồng mùa Đông thành công trong những năm qua như Virgil Van Dijk hay xa hơn là Luis Suarez.

Rõ ràng Liverpool đặt niềm tin rất lớn vào Luis Diaz. Nhưng việc anh dính chấn thương đầu gối nghiêm trọng và bỏ lỡ đến 31 trận khiến The Kop gặp nhiều khó khăn. Nói không quá, chính sự vắng mặt của chân sút sinh năm 1997 là một trong những nguyên nhân khiến đội chủ sân Anfield sa sút.

Diaz ngồi ngoài 5 tháng và chính thức trở lại hồi đầu tháng 04/2023. Ngay lập tức anh được Klopp sử dụng trong hai trận gặp Nottingham và West Ham, dù chỉ được tung vào sân từ băng ghế dự bị. Người hâm mộ đội bóng đất cảng phần nào cảm nhận được sức sống mới khi có anh góp mặt trên sân.

Đặc biệt là việc Diaz trở lại đá chính trong trận cầu kịch tính trước Tottenham tại vòng 34 Ngoại hạng Anh. Luis đã cho thấy giá trị của mình khi ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho Liverpool ở phút thứ 5. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của cầu thủ này tại Premier League kể từ ngày 27/08/2022, tức sau đúng 246 ngày.

Sự trở lại của ngôi sao 26 tuổi đã giúp Liverpool có đoạn nước rút ấn tượng tại Ngoại hạng Anh. Dù không được dự Champions League mùa 2023/24 nhưng phong độ của The Kop được cải thiện đáng kể so với giai đoạn đầu mùa và về đích ở vị trí thứ 5.

Lấy lại phong độ

Từ mùa 2023/24, Diaz sẽ mang trên mình chiếc áo số 7 thay vì số áo 23 như trước đây. Chiếc áo số 7 trước đó thuộc sở hữu của James Milner, nhưng lão tướng này đã rời Anfield để gia nhập Brighton theo dạng tự do ở Hè 2023. Cựu ngôi sao Porto rõ ràng đã chứng minh được năng lực với người hâm mộ Liverpool và Jurgen Klopp.

 - Bóng Đá

 Luis ghi 3 bàn sau 5 trận ở giai đoạn tiền mùa giải.

Ở mùa giải mới, Diaz hứa hẹn trở thành mũi khoan đáng sợ nhất của The Kop bên hành lang trái. Trong loạt trận giao hữu tiền mùa giải, chân sút người Colombia thi đấu hiệu quả và mang đến sự phấn khích lớn cho người hâm mộ. Điển hình trong chiến thắng 3-1 mới đây của Liverpool trước Darmstadt, từ quả đá phạt góc bên cánh trái của Dominik Szoboszlai, Diaz băng cắt đánh gót điệu nghệ khiến thủ thành Marcel Schuhen đứng chôn chân. Pha bóng cho thấy sự tinh tế trong khả năng dứt điểm và độ nhạy bén của Luis.

Trước đó, dù để thua Bayern Munich với tỷ số 3-4 trong trận giao hữu nhưng cá nhân Diaz vẫn có tình huống ghi bàn đẹp mắt ở phút 66. Pha bóng mà số 7 của The Reds đã phối hợp với Mohamed Salah rồi bắt tốc độ ấn tượng từ khu vực giữa sân. Cựu sao Porto một lần nữa phải khiến người hâm mộ tán thưởng cho pha lập công vào lưới Hùm xám.

Ngoài việc ghi bàn, điểm tích cực của Luis Diaz chính là khả năng phối hợp nhịp nhàng với các đồng đội trên hàng công như Mohamed Salah, Diogo Jota, Cody Gakpo hay Darwin Nunez. Chính sự cơ động của anh còn góp phần giúp hai tân binh đắt giá Szoboszlai và Alexis Mac Allister sớm hòa nhập.

Liverpool trải qua kỳ chuyển nhượng biến động khi chia tay đội trưởng Jordan Henderson, James Milner, Naby Keita, Alex Oxlade-Chamberlain, Fabinho và Robert Firmino. Do đó việc các chân sút chủ lực như Gakpo, Nunez hay Diaz tỏa sáng sẽ giúp The Kop tự tin trước mùa giải mới. Riêng Luis chắc chắn được coi là quân bài quan trọng bậc nhất trong hệ thống của Klopp.

(Bạn đọc: Tấn Việt)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 17:49 08/08/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục