Cầu thủ xuất sắc nhất EURO 2012: Vẫn chỉ “so bó đũa”

16:59 Thứ năm 21/06/2012

Không kể đến dàn “sao xịt” của Hà Lan, đội đã phải sớm chia tay EURO 2012, hầu hết những cái tên được kỳ vọng đều đã tỏa sáng. Chính vì sự tỏa sáng đồng loạt ấy, cuộc đua tới danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất EURO 2012 đang trở nên khá căng thẳng.

Vòng knock-out mới là nơi các ngôi sao thể hiện bản lĩnh

ĐT Tây Ban Nha đã đăng quang ở EURO 2008 với nguồn cảm hứng từ Xavi. Và khi ấy, không ai phàn nàn gì về việc tiền vệ của CLB Barcelona được bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất giải. Nhưng 4 năm sau, sự lựa chọn bỗng trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Bởi kết thúc vòng bảng, vẫn chưa có ngôi sao nào tỏ ra nổi trội.

Chính xác hơn thì không kể đến dàn “sao xịt” của Hà Lan, đội đã phải sớm chia tay EURO 2012, hầu hết những cái tên được kỳ vọng đều đã tỏa sáng. Một mình Gomez đã ghi 3/5 bàn thắng của ĐT Đức, và trực tiếp đem về hai chiến thắng. Sau hai trận đầu tệ hại, Ronaldo rốt cuộc đã lên tiếng với một cú đúp vào lưới Hà Lan, giúp Bồ Đào Nha giành vé vào tứ kết.

Ở giải đấu mà hy vọng đặt vào ĐT Italia là thấp nhất, Pirlo đã chơi như “lên đồng” khi in dấu giày ở 3/4 bàn của Azzurri (1 lần lập công, 2 đường kiến tạo). Iniesta thì trở thành cơn đau đầu thường trực với các đối thủ, dù phong độ của nhà ĐKVĐ Tây Ban Nha vẫn chưa hề thuyết phục. Và cũng không thể không nhắc đến Gerrard, người đã có 3 lần “dọn cỗ” cho đồng đội trong 3 trận đấu của ĐT Anh ở vòng bảng.

Chính vì sự tỏa sáng đồng loạt ấy, cuộc đua tới danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất EURO 2012 đang trở nên khá căng thẳng. Tuy nhiên, tất cả vẫn chỉ là “so bó đũa” khi chưa có cầu thủ nào thực sự xuất chúng giữa dàn sao trên đất Ba Lan & Ukraine. Hơn nữa, việc giải đấu mới đi hết giai đoạn vòng bảng cũng khiến cho sự lựa chọn tức thời trở nên khiên cưỡng. Bởi thông thường, vai trò của các ngôi sao sẽ chỉ được thể hiện ở các trận knock-out khốc liệt.

Lật lại quá khứ, thường thì UEFA cũng chỉ chọn được ngôi sao sáng nhất của một kỳ EURO sau khi giải đấu hạ màn. Và có một quy luật mà những cái tên đang chạy đua tới “Quả bóng vàng EURO” năm nay cần lưu ý: đội bóng vô địch sẽ sở hữu luôn cầu thủ xuất sắc nhất giải. Kể từ khi UEFA bắt đầu trao danh hiệu này, nó đã luôn đúng khi Sammer được tôn vinh năm 1996 (Đức vô địch), Zidane giật giải năm 2000 (Pháp), năm 2004 là thủ quân Zagorakis của Hy Lạp và 4 năm trước, là Xavi của Tây Ban Nha.

Nói vậy để thấy, trước khi nghĩ đến danh hiệu cá nhân, các ngôi sao cần phải giúp đội bóng của mình đăng quang đã. Và phía trước, vẫn còn cả một chặng đường dài.

Phương Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục