Cầu thủ và HLV thay nhau vi phạm, NBA mạnh tay xử phạt

23:58 Thứ hai 10/12/2012

Chỉ trong 2 ngày, Hiệp hội bóng rổ nhà nghề Mỹ đã phải ra đến 3 quyết định xử phạt khác nhau dành cho các trường hợp HLV và cầu thủ cư xử không đúng mực.

Mới đây nhất là trường hợp của cầu thủ đang thi đấu cho câu lạc bộ San Antonio Spurs, Stephen Jackson. Jackson đã bị buộc nộp phạt 25.000 đô-la sau khi đã có lời lẽ đe dọa cầu thủ của Oklahoma City Thunder là Serge Ibaka trên một bài đăng Twitter.

Stephen Jackson dính 'vạ' Twitter. Ảnh: Internet.

Thực ra Serge Ibaka chẳng hề động chạm gì đến Stephen Jackson, nhưng không hiểu sao cầu thủ này lại muốn sinh sự. Bài đăng của Jackson được đăng lên sau khi giữa Serge Ibaka và cầu thủ Metta World Peace của Los Angeles Lakers có va chạm trong trận đấu giữa hai đội vào tối thứ Sáu tuần trước. Sau đó nó đã nhanh chóng được xóa đi nhưng không kịp thoát khỏi sự chú ý của cộng đồng mạng. Có người đã báo cáo lên NBA và thuật lại nội dung của bài đăng như sau (tạm dịch): "Cần có ai đó phải nói với Ibaka rằng hắn không thuộc về thế giới này. Lần sau hắn mà đến gặp tôi thì tôi sẽ đấm vào mồm hắn. Đó là một lời hứa. Những gì hắn làm rất quá đáng".

San Antonio Spurs cũng xác nhận rằng Stephen Jackson sẽ phải đóng phạt và chưa biết liệu đội bóng này có dành cho Jackson hình thức kỷ luật nội bộ nào nữa hay không.

Trước đó 1 ngày, NBA cũng đã liên tục ra 2 quyết định xử phạt với mức tiền tương tự, một trong số đó là dành cho HLV Byron Scott của Cleveland Cavaliers vì chỉ trích trọng tài sau trận thua Minnesota Timberwolves.
Án phạt còn lại là cho trung phong Chris Wilcox của Bosotn Celtics, sau khi cầu thủ này làm động tác khiêu khích với các cổ động viên khi Celtics thất bại trước Philadelphia 76ers. Tất cả án phạt đều được công báo bởi ông Stu Jackosn, Phó Chủ tịch điều hành bóng rổ của NBA.

Hoàng Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục