Cầu thủ đòi hành hung trọng tài

06:29 Thứ hai 26/05/2014

Trận Hải Phòng thua QNK Quảng Nam 0-2 ở vòng 16 V-League chiều 25-5 có hình ảnh rất khó xem ở cuối trận khi trung vệ Tiến Thành (3-Hải Phòng) la hét phản ứng trợ lý trọng tài Nguyễn Ngọc Minh.

Tình huống này xảy ra ở phút 90 +4: từ một pha đá phạt góc của đội Hải Phòng, hậu vệ đội khách phá bóng ra, một cầu thủ Hải Phòng nhận bóng trong tư thế việt vị ngay trước mặt trợ lý Nguyễn Ngọc Minh.

Do không hiểu luật việt vị, trung vệ Tiến Thành đã phản ứng dữ dội cho rằng đồng đội anh không việt vị. Tệ hơn, khi tan trận, cầu thủ này còn cởi áo xông vào toan hành hung trọng tài. Một hình ảnh hết sức phản cảm được VTV6 trực tiếp rộng rãi trên sóng truyền hình.

Một pha bóng trong trận Hải Phòng (trái) thua QNK Quảng Nam 0-2. Ảnh: Dương Minh

Trong khi đó trên sân Long Xuyên, dù đội nhà không đòi được món nợ thua 0-2 trước Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) ở lượt đi, nhưng hàng ngàn khán giả rời sân vào chiều 25-5 đã thể hiện sự mãn nhãn với Hùng Vương An Giang (HVAG) trong trận hòa 3-3. Giới chuyên môn đánh giá đây là trận đấu hay nhất của HVAG từ đầu giải đến nay.

Trận đấu có sáu bàn thắng, thú vị là cả sáu bàn được thực hiện bởi sáu cầu thủ khác nhau: Ajala, Đinh Hoàng Max, Mạc Hồng Quân (HVAG) và Felix, Minh Vương, Timothy (HAGL). Ấn tượng hơn, trong sáu bàn thắng này, mỗi đội để lại một dấu ấn khác nhau. Đáng chú ý nhất là tình huống ghi bàn ở phút 49 của tiền vệ Minh Vương. Cầu thủ xuất thân từ lớp năng khiếu HAGL đã làm ngẩn ngơ cả sân bóng khi đột phá như làm xiếc qua bốn cầu thủ chủ nhà, lừa bóng qua tiếp thủ môn Văn Hóa rồi ghi bàn vào lưới trống nâng tỉ số lên 2-1. Lâu lắm rồi khán giả mới chứng kiến được một pha đi bóng đầy ngẫu hứng, khéo léo như vậy của một cầu thủ nội trong bối cảnh V-League tràn ngập các chân sút ngoại.

Phút 66, sân Long Xuyên rền vang tiếng pháo tay khi tân binh Mạc Hồng Quân được tung vào sân. Không đầy một phút sau đó, ngay trong lần chạm bóng đầu tiên, cầu thủ Việt kiều này đã khiến sân bóng vỡ tung với tình huống đánh đầu hiểm hóc, “lái” quả bóng bay vào góc xa làm bó tay thủ môn Bassey, gỡ hòa 3-3 cho đội chủ nhà.
S.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục