Cầu nguyện cho Muamba

08:34 Thứ hai 19/03/2012

Chỉ 1 ngày sau khi thông tin Eric Abidal phải giải phẫu ghép gan loan đi, bóng đá thế giới lại phải cầu nguyện cho một cầu thủ khác: tiền vệ Fabrice Muamba của Bolton.

Trận đấu trong khuôn khổ vòng bán kết Cúp FA giữa Tottenham và Bolton phải hoãn lại ngay trước giờ nghỉ hiệp 1 khi Muamba đổ gục xuống sân và ngưng thở. Nếu không có lực lượng y tế vào cấp cứu tại chỗ và được xe cứu thương chở ngay vào bệnh viện sau đó, có lẽ bóng đá Anh đã phải chứng kiến một sự ra đi đau lòng, không lâu sau khi Gary Speed rũ đời trên giá treo cổ. Bolton và bệnh viện chuyên khoa tim tại London cùng xác nhận: Muamba vẫn đang trong tình trạng nguy kịch và gia đình hy vọng báo chí cùng người hâm mộ hãy để yên cho họ tìm cách vượt qua cơn khó khăn này.

Những chiếc áo đấu của Bolton được ghi những dòng chữ cảm động mong Muamba trở lại sớm.

Muamba ngã xuống gần vòng tròn giữa sân khi không va chạm với ai. Khi lực lượng y tế vào, tiền vệ 23 tuổi đã ngưng thở. Các đồng đội của anh tại Bolton cũng như các cầu thủ Tottenham đã quay mặt đi, vài người còn bật khóc khi thấy anh nằm yên không còn nhúc nhích như một tử thi. Đến cả truyền hình cũng không dám quay cận cảnh Muamba nằm sân. Sau vài phút, trọng tài Howard Webb quyết định cho ngừng trận đấu khi tỷ số đang là 1-1. Các CĐV im lặng vừa rời sân vừa cầu nguyện cho Muamba.

Muamba sinh ra tại Cộng hòa Congo, anh từng có 33 lần khoác áo đội U21 Anh. Muamba xuất phát từ lò đào tạo của Arsenal trước khi đầu quân cho Birmingham. Năm 2008, Bolton chi ra 5 triệu bảng Anh cho Muamba và từ ấy anh đã có 130 lần ra sân tại Premier League cho CLB này. Chủ tịch FA David Bernstein đã gửi lời động viên đến Muamba cùng gia đình trong khi Giám đốc điều hành Premier League Richard Scudamore thì cám ơn lực lượng y tế, các quan chức, cầu thủ đã làm tất cả những gì có thể để giật lại Muamba từ tay tử thần.

Những lời động viên và cầu nguyện cho Muamba tràn ngập trên các mạng xã hội, từ Harry Redknapp đến Robin van Persie, từ đồng đội Ali Al-Habsi đến Wayne Rooney. Cesc Fabregas cũng gửi lời chúc đến người đồng đội tại Arsenal khi xưa. Mới vừa ra sân với chiếc áo ủng hộ Eric Abidal vượt qua ca ghép gan cùng với các đồng đội tại Barcelona, Cesc lại phải hướng về Muamba. Anh viết trên trang Twitter: “Suy nghĩ của tôi giờ dành cho Fabrice và gia đình anh ấy. Mạnh mẽ lên chàng trai, lời cầu nguyện của chúng tôi ở cạnh anh”.

Minh Quang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục