Casillas, Pirlo - Đã đến lúc chấp nhận sự thật

10:54 Thứ tư 15/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Khi tuổi tác đang bắt đầu trở thành gánh nặng, có lẽ đã đến lúc Iker Casillas và Andrea Pirlo chấp nhận sự thật rằng mình không còn là sự lựa chọn tốt nhất tại đội bóng mà họ đang thi đấu.

3b1

Casillas và Pirlo, những cái tên có lẽ đã quá quen thuộc đối với người hâm mộ bóng đá, khi họ chính là những biểu tượng sống của bóng đá Tây Ban Nha và Italia trong khoảng 10 năm trở lại đây.

Tuy nhiên khoảng hơn một năm trở lại đây, hình ảnh của cả hai cầu thủ này đang ngày một xấu đi trong mắt người hâm mộ, khi gánh nặng tuổi tác đã phần nào cướp đi những màn trình diễn xuất thần của họ trong màu áo các đội bóng chủ khoản là Real Madrid và Juventus, hay trong màu áo tuyển quốc gia.

Trong đó, trường hợp của Casillas có lẽ là thê thảm nhất, khi giờ đây người hâm mộ đã thật sự quay lưng với chính anh, sau khi thủ thành 33 tuổi này đã tận dụng tối đa quyền lực trong phòng thay đồ của mình để giành lại suất bắt chính tại Real Madrid (buộc Diego Lopez phải chuyển sang đầu quân cho AC Milan), và khiến cho một tài năng trẻ đầy triển vọng như De Gea phải chấp nhận kiếp dự bị trong màu áo La Roja.

Và mới đây, sau khi chứng kiến De Gea chơi quá hay trong lần đầu tiên ra sân bắt chính cho tuyển Tây Ban Nha trong trận đấu với Luxembourg tại vòng bảng vòng đấu loại EURO 2016, người ta lại càng thêm có lý do để chỉ trích Casillas về 'cái tôi' quá lớn của anh trong thời gian qua, 'cái tôi' đã khiến cho Tây Ban Nha phải rời khỏi World Cup 2014 một cách nhục nhã khi bị loại ngay vòng bảng hồi mùa Hè vừa qua.

Còn với Pirlo, tuy sự chỉ trích dành cho tiền vệ 35 tuổi này không quá nặng nề như người đồng nghiệp, nhưng không phải là không có cân lượng, khi giờ đây ngoài việc thường xuyên gặp chấn thương, ngôi sao đang khoác áo Juventus cũng đã phần nào đánh mất sự tinh tế trong các đường chuyền nổi tiếng là 'đặc sản' của bản thân.

Không chỉ bất lực trong việc phát động các đợt lên bóng, thậm chí là thường xuyên chuyền sai địa chỉ, trong màu áo Juventus và Italia thời gian gần đây, mà Pirlo cũng đang thật sự trở thành gánh nặng của cả đội bóng khi thể lực đã không còn đảm bảo để cho thể thi đấu với một lịch thi đấu dày đặc.

Giờ đây, đã có rất nhiều lời kêu gọi (đặc biệt là CĐV tuyển Itallia) Pirlo nên cân nhắc làm quen với băng ghế dự bị, qua đó tạo điều kiện cho lớp đàn em như Marchisio, Veratti,...có dịp ra sân và cọ sát nhiều hơn nhằm đạt được độ chín cần thiết trước khi EURO 2016 diễn ra, thời điểm mà Pirlo đã 37 tuổi.

Có lẽ chẳng ai muốn quay lưng lại với những thần tượng của mình, nhưng khi mà cái tôi của Casillas và Pirlo đang ảnh hưởng rất lớn đối với lợi ích chung lớn hơn của cả một tập thể (Real - TBN, Juve - Italia), thì thật khó trách vì sao cả hai tượng đài này lại đang phải vấp phải những lời chỉ trích.

Có lẽ đã thật sự đến lúc Casillas và Pirlo cần nhìn nhận thực tế rằng họ đã không còn là 'số một', và bắt đầu lui lên băng ghế dự bị, hoặc ra đi đến một đội bóng khác có ít tham vọng hơn, qua đó nhường chỗ cho những người xứng đáng và đủ năng lực để canh trạnh trong một môi trường bóng đá đầy áp lực mà họ đang đối mặt.
Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục