Cao Su Đồng Tháp gây sốc trên sân Chi Lăng

18:28 Chủ nhật 12/08/2012

Bàn thắng sớm cùng với lối chơi quả cảm, CS.ĐT đã gây sốc khi hạ đo ván SHB.ĐN ngay tại "ải" Chi Lăng.

Hải Anh đã ghi bàn thắng duy nhất, giúp CS.ĐT lấy trọn 3 điểm để duy trì hy vọng trụ hạng.

Từ đường phất bóng giữa sân, Hải Anh thoát xuống trống trải bên cánh trái. Thủ môn Thanh Bình lao ra nhưng cầu thủ mang áo số 23 của CS.ĐT nhanh chanh ngoặt bóng để rồi dễ dàng đưa bóng vào khung thành trống của SHB.ĐN. Một bàn thắng quá bất ngờ lại diễn ra khá sớm cho đội khách khi trận đấu mới chỉ diễn ra được 6 phút.

Sớm có vốn lận lựng, HLV Trần Công Minh yêu cầu các học trò chơi bài tử thủ. Mà nếu CS.ĐT không thủ cũng không thể tạo thế trận ngang ngửa với SHB.ĐN khi chủ nhà bị rơi vào thế “hổ đói khát miếng ăn”. Nắm thế chủ động hoàn toàn khi kiểm soát bóng khoảng 70%, nhưng các học trò của ông Lê Huỳnh Đức lại bất lực trong việc tìm đường vào cầu môn của CS.ĐT.

Sự bất lực ấy không xuất phát từ việc thiếu cơ hội ăn bàn. Ngược lại, SHB.ĐN đã tạo rất nhiều tình huống sóng gió, buộc hàng thủ của đội khách phải hoạt động hết sức vất vả. Nhưng khả năng dứt điểm thiếu chuẩn xác, nóng vội cũng như không may mắn trong các pha bóng quyết định đã khiến cho SHB.ĐN rơi vào cảnh “lực bất tòng tâm”.

Lối chơi quả cảm của CS.ĐT cũng giúp cho SHB.ĐN hưởng khá nhiều quả phạt trực tiếp, nhất là những pha phạm lỗi ngay trước vạch 16m50. Rõ ràng, đó là những cơ hội ăn bàn rất rõ nét cho SHB.ĐN. Tuy nhiên, các chân sút hàng đầu của đội chủ nhà như Minh Phương, Thanh Hưng đều không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Đáng tiếc nhất là tình huống ở phút thứ 35. Minh Phương tung cú cứa bóng gần như khiến Bửu Ngọc đứng nhìn. Nhưng trung vệ Timar của SHB.ĐN nhanh nhảu thoát xuống đánh đầu… cứu thua cho CS.ĐT..

Bị chủ nhà dồn vào thế bị động, nhưng CS.ĐT cũng đã tạo được một số tình huống ăn bàn mười mươi trong các pha phản công, hoặc lên bóng nhanh. Tuy nhiên, các học trò của ông Trần Công Minh cũng không thể tận dụng được. Đáng kể nhất là quả sút xa ở cự ly hơn 35m của Đinh Hoàng Max ở phút 75, nhưng bóng lại tìm đúng xà dội ra.

Dẫu sao, chiến thắng với cách biệt mong manh cũng đã quá đủ cho CS.ĐT tạo nên cú sốc lớn nhất của vòng đấu. Hơn hết, 3 điểm trên sân ƯCV cho ngôi vô địch SHB.ĐN tiếp tục giúp cho thầy trò Trần Công Minh nuôi hy vọng trụ hạng vào chút phút.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

SHB.ĐN: Thanh Bình, Cao Cường, Limar, Duy Lam, Tấn Điền, Quốc Anh (Ngọc Thanh, 57’), Minh Phương, Nguyên Sa, Hùng Sơn (Hoàng Quãng, 64’), Nikoche (Thanh Hưng, 27’), Nicolas.

CS.ĐT: Bửu Ngọc, Văn Hậu,Thanh Hào, Ngọc Hùng, Minh Lợi, Thanh Hiền, Hải Anh (Ngọc Thạch, 70’), Sunday, Hoàng Max, Derron (Công Thuận, 93’), Felix.

Hồng Quảng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục