Cảm ơn Nhật Linh

14:51 Thứ năm 08/11/2012

Tìm mãi vẫn không thấy dòng thông tin nào về Giải vô địch thể dục nghệ thuật quốc gia 2012 vừa kết thúc hồi đầu tuần. Ở đó, cô gái vàng Trương Mai Nhật Linh tiếp tục khẳng định tài năng hiếm có của mình và trở thành vận động viên đứng trên bục cao nhất của môn thể dục khá đặc biệt này.

Trong thời điểm mà sự chú ý của dư luận tiếp tục hướng vào bóng đá với khả năng “làm xiếc” của các ông bầu, việc báo chí quên các giải đấu khác cũng là điều dễ hiểu. Nhưng xét về nhiều khía cạnh, từ tài năng đến tầm ảnh hưởng, sự xuất sắc của Nhật Linh trong bộ môn thể dục nghệ thuật còn non trẻ ở Việt Nam mới là điều đáng trân trọng hơn.

VĐV Trương Mai Nhật Linh - Ảnh: Internet

Trương Mai Nhật Linh sinh năm 1996 ở Odessa, Ukraine, cái nôi của bộ môn thể dục dụng cụ và nghệ thuật thế giới. Người anh đầu của Linh hiện là tiến sĩ, giảng viên ĐH Cambridge, anh kế đang là sinh viên đại học này. Riêng Nhật Linh, với khả năng thiên phú nên từ khi 5 tuổi cô đã làm quen với thể dục nghệ thuật. Hai năm sau, Linh bắt đầu tham gia các cuộc thi và từ đó đến nay bộ sưu tập huy chương của cô ngày càng dày thêm.

Một điều đặc biệt là bất kể cuộc thi nào Linh tham gia, cô đều mang về huy chương. Và năm 2009, lần đầu tiên về Việt Nam dự giải vô địch quốc gia, Nhật Linh đã có 5 huy chương vàng, điều mà hiếm vận động viên nào trước đó có được. Kể từ đó, Nhật Linh trở thành vận động viên của đội tuyển quốc gia Việt Nam và biên chế đội Hà Nội, dù cô và gia đình vẫn đang sinh sống và làm việc tại Odessa.

Vinh dự hơn, trước khi về Việt Nam dự giải vô địch quốc gia đầu tháng 11-2012, cô là đại diện duy nhất của thể dục nghệ thuật Việt Nam tham dự giải quốc tế tại Hungary vào cuối tháng 10-2012. So tài với hơn 800 vận động viên của các quốc gia có nền thể dục dụng cụ và nghệ thuật mạnh trên thế giới như Nga, Ukraine, Ba Lan… Nhật Linh đã xuất sắc mang về 1 HCV biểu diễn vải lụa, 1 HCB toàn năng, 2 HCB biểu diễn đơn bóng vòng và chùy. Kết thúc giải, Nhật Linh đứng thứ nhì, chỉ xếp sau vận động viên chủ nhà.

16 tuổi, sinh sống ở nước ngoài nhưng Nhật Linh đã đem lại niềm tự hào cho quê hương với sự đóng góp và khát khao cống hiến. Mẹ cô, bà Trịnh Thị Kim Vân, người luôn theo sát cô trong những chuyến về quê hay thi đấu quốc tế, cho biết mới đây Linh đã thi đậu vào 3 trường đại học, gồm ĐH Tổng hợp Odessa, ĐH Cornell (Mỹ) và Học viện Điện ảnh New York (Mỹ). Tuy nhiên ông Trương Văn Hùng, Phó Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Odessa, bố Linh, vẫn muốn con gái tiếp tục học tại Odessa để có điều kiện tập luyện và đóng góp cho quê hương. Riêng với Nhật Linh, khi tham dự giải vô địch quốc gia vừa qua, cô bày tỏ mong ước sau khi kết thúc sự nghiệp thi đấu sẽ trở thành một huấn luyện viên thể dục nghệ thuật tại Việt Nam để đem kinh nghiệm tích lũy nhiều năm qua truyền lại cho đàn em.

Cảm ơn cô và gia đình đã đóng góp cho sự phát triển của bộ môn thể dục còn khá mới mẻ này ở Việt Nam. Ít ai biết dù thi đấu dưới màu áo Hà Nội hay Việt Nam, mọi chi phí đều do gia đình cô đảm nhận. Quả thật, nguồn lực xã hội không thiếu nếu chúng ta biết trân trọng và phát huy tài năng cũng như định hướng vì mục đích chung. Hy vọng, đó cũng là một bài học với các môn thể thao, nhất là môn bóng đá đang rối như tơ vò hiện nay.

Phương Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục