Cám ơn anh, Nicklas Bendtner!

10:24 Thứ năm 02/01/2014

(TinTheThao.com.vn) - Cơn mưa nặng hạt trên sân Emirates tưởng chừng đã cuốn trôi Arsenal khỏi ngôi đầu bảng Premier League, thế nhưng trong thời điểm khó khăn nhất cái tên cuối cùng HLV Wenger nghĩ đến trên hàng công đã nổ súng. Không ai khác đó chính là Nicklas Bendtner! Tiền đạo bị ghẻ lạnh trong suốt thời gian qua đã giúp Arsenal giành trọn 3 điểm và anh xứng đáng nhận được những lời cám ơn từ HLV, đồng đội và các Gonners.

Được thi đấu trên sân nhà lại được đánh giá cao hơn hẳn so với Cadiff City tại thứ bậc của BXH thế nhưng phải đến những phút cuối cùng của trận đấu Arsenal mới có được chiến thắng, một chiến thắng đầy nhọc nhằn và vất vả cho thầy trò HLV Arsene Wenger. Và hình ảnh đẹp nhất của trận đấu đó chính là giây phút Nicklas Bendtner ghi bàn thắng mở tỉ số ở phút thứ 88. Từ pha phối hợp bật nhả giữa Cazorla, Theo Walcott và Moreal, hậu vệ người TBN đã thực hiện pha tạt cánh vòng trong và Bacary Sagna là người nỗ lực dứt điểm. Trong tình huống này Marshall đã xuất sắc cản phá thế nhưng thủ thành của Cadiff không thể ngăn chặn được pha dứt thứ 2 từ cú sút cận thành như búa bổ của Bendtner.

  Bendtner không phải là cầu thủ xuất sắc nhất trận nhưng anh là người đặc biệt nhất. Ảnh: Internet.

Tỉ số lúc này là 1-0 cho Arsenal và hơn 50.000 CĐV có mặt trên sân Emirates như vỡ òa trong sung sướng! Ở đường pitch, HLV Wenger cũng không dấu nổi cảm xúc vui mừng của mình. Bendtner đã lên tiếng! Cầu học trò mà ông không đặt nhiều kỳ vọng đá chính mà chỉ cho vào sân ở những cuối trận khi cục diện trận đấu đã an bài lại lên tiếng. Một bàn thắng quý hơn vàng cho Arsenal trên chặng đường chinh phục ngôi vương Premier League mùa này. Bàn thắng thứ 2 của Theo Walcott chỉ mang tính chất kết liễu và đến như một lẽ tất yếu khi mà các cầu thủ Cadiff đã mất hết tinh thần chiến đấu.

Chúng ta hãy nói về Bendtner. So với Jack Wilshere, anh không phải là cầu thủ xuất sắc nhất trận nhưng anh là người đặc biệt nhất. Tiền đạo người Đan Mạch vào sân ở phút 65 và đến phút 88 anh ghi bàn thắng quyết định của trận đấu, thậm chí anh còn không thể ăn mừng bàn thắng ấy vì chấn thương sau cú va chạm cận thành. Nét mặt khắc khổ với cái chân tập tễnh rời khỏi sân ở phút 89 đối lập hẳn với niềm vui của các đồng đội và các Gooners có mặt trên sân, hình ảnh ấy sẽ in đậm trong tiềm thức những người đang theo dõi khi đó.

Có lẽ tất cả những ai yêu mến Arsenal đều đang nợ Bendtner một lời cám ơn về người mà họ vẫn thường châm trọc gọi bằng biệt danh “chân gỗ”. Và không hiểu HLV Wenger sẽ nghĩ gì khi chứng kiến bàn thắng đó, phải chăng đã đến lúc ông cần thay đổi cách nhìn nhận về Bendtner? Trong khi Giroud đang có dấu hiệu quá tải, Podolski và Theo Walcott không phải mẫu trung phong cắm điển hình, Diego Costa hay Alvaro Morata còn đang ở trên giấy, thì tại sao lại không trao cho Bendtner một cơ hội? Bàn thắng đó là một minh chứng rõ nét nhất rằng Bendtner vẫn hữu dụng và trong con người anh vẫn còn khát khao cháy bỏng được chứng tỏ khả năng của mình. Nhưng đó là chuyện chuyên môn của riêng của HLV Wenger và BLĐ đội bóng còn ở tối mưa tầm tã đêm qua hình ảnh một chiến binh Samurai quả cảm một lần nữa lại xuất hiện. Bầu trời không có nắng nhưng trong lòng các CĐV “nắng ấm” từ Bendtner lại đang về với Emirates.

Đức Thịnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục