Callejon: Phân biệt chủng tộc? "Chuyện thường ngày ở huyện"

00:15 Chủ nhật 03/02/2013

Đối với tiền đạo Real Jose Callejon, những tiếng kêu phân biệt chủng tộc hướng về Dani Alves trong trận đấu hôm thứ Tư tại Santiago Bernabeu là bình thường và “không thể kiểm soát”.

“Điều đó đã từng xảy đến với chúng tôi và xảy đến ở bất kỳ một nước nào khác.” Callejon, một người da trắng, thừa nhận hôm thứ Sáu. “Real Madrid là một trong những đội bóng phải nhận nhiều sự xúc phạm mang tính phân biệt chủng tộc nhất thế giới.”

Một ngày sau trận hoà 1-1 với Real Madrid trong khuôn khổ bán kết Copa del Rey, Alves đã đăng đàn tố cáo các cổ động viên Real rằng họ đã bắt chước tiếng khỉ kêu để chọc phá anh.

Tháng Một vừa qua, tiền vệ AC Milan đã cùng với các đồng đội của mình bỏ ra ngoài sân trong một trận đấu giao hữu, khi người hâm mộ đối phương phân biệt chủng tộc với anh. Cùng cảnh ngộ với Boateng, tiền đạo người Mỹ Jozy Altidore cũng đã gặp điều tương tự trong trận đấu với tuyển Hà Lan hồi đầu tuần.

“Nó đã xảy ra với Boateng ở Ý. Thật là một vấn đề đáng lo ngại, và chúng tôi mong rằng nó sẽ được xử lý đến tận gốc.”

Callejon cũng xác nhận rằng siêu sao Lionel Messi của Barcelona đã có những lời lẽ không hay nhằm vào trợ lý HLV Real Madrid Aitor Karanka sau trận đấu.

“Tôi đứng sau lưng Karanka nên tôi có thể quan sát đầy đủ mọi chuyện. Đúng là anh ta (Messi) đã gọi Karanka là ‘con rối của Mourinho’”.

Callejon cũng xác nhận rằng đã có những xung đột giữa Messi và đồng đội Alvaro Arbeloa của anh dưới bãi giữ xe, nhưng anh không muốn phát biểu gì thêm về chuyện này.

Bạch Yên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục