Cái giá của biểu tượng ở Sông Lam Nghệ An

15:42 Thứ tư 23/01/2013

Cái gì cũng có giá của nó. Biểu tượng, tưởng như là vô giá, hoá ra vẫn có thể cân đong đo đếm được hẳn hoi. Cứ nhìn SLNA nai lưng ra để giữ chân Trọng Hoàng thì biết, muốn xây dựng được biểu tượng, trước hết cứ phải có tiền.

Cách đây vài năm, Khánh Hoà cũng đứng trước nguy cơ như Sông Lam, chảy máu nhân tài. Từng lứa cầu thủ lần lượt tháo chạy khỏi Nha Trang đi tìm những miền đất hứa. Trọng Bình, Duy Nam, Hữu Chương… đi một đợt.

Đợt sau, quy mô hơn, rầm rộ hơn, trong đó riêng Quang Hải đã phá kỷ lục chuyển nhượng V-League với khoản lót tay 9 tỉ nhận từ Navibank SG. Giữa dòng nước lũ cuồn cuộn ấy, thật lạ lùng là Tấn Tài không đi đâu cả.

SLNA để giữ chân Trọng Hoàng trước hết cứ phải có tiền

Cu “Tèo”, người được tiếng là chơi máu lửa, nhưng cũng không ít lần bị “điểm mặt” như một tay sừng sẹo, thích dùng cẳng chân và nắm đấm nói chuyện giang hồ, gần như là cầu thủ duy nhất làm ngơ trước những bao tải tiền.

Đã có đội bóng chồng trước mặt Tấn Tài một khoản đảm bảo nhiều hơn Quang Hải, nhưng không lay động nổi anh. Vì lẽ đó, Tấn Tài tự nhiên được vinh danh là biểu tượng của Khánh Hoà. Nếu Hải Phòng không… hốt cả đội thì có lẽ Tài sẽ nguyện ở lại phố biển đến già, như thần tượng Maldini của anh gắn bó với AC Milan vậy.

Tuy nhiên, người như Tấn Tài giờ quá hiếm, nếu không muốn nói là không có. Cỡ như Minh Phương, Tài Em mà còn rời khỏi ĐT.LA thì đủ hiểu, chẳng có mối duyên nào vĩnh cửu. Thành Lương phục vụ bầu Kiên lâu đến thế chẳng qua là không thể… giãy ra khỏi tay ông chủ đầy quyền lực.

Huy Hoàng đến giờ vẫn chỉ chơi cho một CLB duy nhất là SLNA, cũng vì dính quá nhiều tai tiếng ngoài sân cỏ khiến không đội nào dám rước. Văn Quyến từng được SLNA và nhà tài trợ “đôn” lên thành biểu tượng, rốt cuộc cũng bị mang đi cho mượn và… đẩy ra đường.

Nhìn xung quanh để thấy Trọng Hoàng được Sông Lam ưu ái đến mức nào. Nói về tài năng, chưa chắc Hoàng “bò” đã vượt trội những bạn bè cùng lứa với anh.

Nhưng nếu Văn Bình, Đình Đồng, Văn Hoàn… đều vui vẻ tái ký hợp đồng với lót tay chưa đến 1 tỉ cho 2 mùa thì Hoàng “bò” phải suy đi tính lại chán chê rồi mới miễn cưỡng chấp nhận 1,5 tỉ cho 1 năm duy nhất. Liệu mai này, Hoàng có thể trở thành biểu tượng chỉ vì anh cao giá hơn các đồng đội khác?

Hoài Văn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục