Các trọng tài Anh dọa “tẩy chay” Chelsea

09:40 Chủ nhật 04/11/2012

Theo tờ The Sun (Anh), nhiều trọng tài đe dọa sẽ tẩy chay các trận đấu của CLB Chelsea do các thành viên của CLB này thường xuyên lên tiếng cáo buộc trọng tài thiên vị. Ngoài ra, mới đây họ còn kiện trọng tài Mark Clattenburg phân biệt chủng tộc với tiền vệ John Obi Mikel trong trận Chelsea thua M.U 2-3 ở vòng 9 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Cựu trọng tài Clive Wilkes từng nhiều năm gắn bó với Premier League cho biết: “Dù đã nghỉ hưu nhưng tôi vẫn giữ liên lạc với rất nhiều trọng tài. Tất cả họ đều cảm thấy không hài lòng với những gì đang xảy ra cho Mark Clattenburg. Thậm chí, nhiều trọng tài đang dự định tẩy chay những trận đấu của Chelsea do đây không phải lần đầu tiên phía Chelsea lên án trọng tài. Trước đó, các trọng tài Anders Frisk và Graham Poll cũng từng bị Chelsea buộc tội”.

Trọng tài Mark Clattenburg

Ông Clive Wilkes cho rằng hiện các trọng tài ở Anh đang bị đối xử tệ hơn bao giờ hết. Họ cảm thấy bị tổn thương, bị cô lập và không có được sự ủng hộ hay hỗ trợ từ mọi người. Họ rất muốn nói lên tiếng lòng của mình với công chúng nhưng lại sợ bị sa thải nếu bày tỏ sự bất bình đó.

Ở diễn biến khác, Chelsea đang đối diện với án phạt từ Hiệp hội Bóng đá Anh (FA) vì những thành viên Chelsea, trong đó có giám đốc điều hành Ron Gourlay, HLV Di Matteo, trợ lý Eddie Newton và tiền vệ Obi Mikel đã xông vào phòng của trọng tài Mark Clattenburg và buông ra những lời xúc phạm ông này. Đặc biệt, một thành viên của Chelsea còn dọa đánh gãy chân ông Clattenburg. Tất cả những điều này đã vi phạm quy định “30 phút hạ nhiệt” sau một trận đấu của FA.

B.N. | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục