Cả Singapore nín thở chứng kiến Schooling giành HCV

14:59 Thứ bảy 13/08/2016

Nhiều hoạt động ở Singapore đã dừng lại trong ngày 13/8 chỉ để theo dõi niềm hy vọng vàng Joseph Schooling tạo nên lịch sử tại Olympic Rio.

Từ Woodlands ở phía Bắc tới Kallang thuộc miền Nam của Singapore, rất nhiều những hoạt động diễn ra trên đảo quốc sư tử đã đứng yên. Tất cả chỉ vì chờ theo dõi nam kình ngư Joseph Schooling chinh phục tấm huy chương vàng của Olympic Rio 2016.

Tờ Straitstimes mô tả, người dân thuộc đủ lĩnh vực, đó là những bà nội trợ đang mua sắm trong siêu thị, trẻ em tập luyện bóng đá, một đôi chuẩn bị nhận chìa khóa tới chung cư mới.. đều hồi hộp dõi theo Schooling. Họ chờ chàng trai 21 tuổi làm nên lịch sử cho thể thao Singapore.

Joseph Schooling (thứ hai - từ phải sang) giành HCV nội dung 100 m bướm tại Olympic Rio.

Ở trường học, nhiều học sinh cũng tụ tập trước màn hình TV để chứng kiến Joseph Schooling tranh tài cùng siêu kình ngư Michael Phelps và nhiều ngôi sao khác dưới làn đua xanh tại Brazil. Hình ảnh này giống với ngày hôm qua, khi người Singapore dành vài phút vào buổi sáng để chờ xem Schooling tranh tài.

"Chúng tôi đã lên sẵn kế hoạch theo dõi Schooling thi rồi," Koh Hui Yu, một sinh viên của Singapore, nói với báo The New Paper.

Tại trường tiểu học Nanyang, 800 học sinh tụ tập dưới sân và liên tục hô to tên của Schooling khi tay bơi này chuẩn bị tranh tài. Giáo viên ở các trường học Singapore muốn học sinh của họ theo dõi Schooling. Họ cho rằng, thành công tay bơi này giành được sẽ trở thành nguồn động việc khích lệ các học sinh.

"Có một tấm hình chụp Schooling lúc gặp gỡ thần tượng Michael Phelps khi kình ngư người Singapore còn nhỏ. Và tới đây, tôi sẽ treo hình Schooling để truyền cảm hứng cho các học sinh," hiệu trưởng Lee Hui Feng của trường Nanyang nói.

Người Singapore rất trông chờ vào khoảnh khắc Joseph Schooling giành HCV nội dung 100 m bướm tại Olympic Rio, giống như tên gọi "niềm hy vọng của Singapore" được Lim Chee Min, một HLV thể dục, mô tả tay bơi này. Và "niềm hy vọng của Singapore" đã không làm người dân nước nhà thất vọng.

Anh giành HCV lịch sử trên đất Rio, theo đó, mang về cho đoàn thể thao Singapore HCV đầu tiên tại các kỳ Olympic.

Từ văn phòng, Thủ tướng Lý Hiển Long của Singapore gửi thông điệp chúc mừng Schooling chỉ vài phút sau khi kình ngư này giành HCV Olympic. Nhiều quan chức khác cũng gửi lời chúc mừng đến chủ nhân của tấm HCV nội dung 100 m bướm. Họ gọi ngày 13/8 là ngày lịch sử của thể thao Singapore.

Tập đoàn hàng không Changi chúc mừng Joseph Schooling bằng cách độc đáo.

Tập đoàn hàng không Changi cũng chia vui cùng Schooling. Cách tập đoàn này chúc mừng kình ngư tài năng 21 tuổi rất độc đáo, khi dùng thành tích của anh để tạo ra chuyến bay với nội dung: "Chuyến bay: SG 2016. Thời gian 50 giây 39. Từ Joseph Schooling. Tới HCV."

Cha của Schooling, ông Colin Schooling, trước đó đã thực hiện đoạn video và gửi đến con trai. Ông cho biết, người Singapore luôn ủng hộ Joseph Schooling bất kể chiến thắng hay thất bại. Nhưng cha của Joseph Schooling muốn "cậu con trai hãy khiến cả thế giới bất ngờ".

Ngày 13/8, Joseph Schooling đã khiến thế giới phải chú ý đến mình. Anh đánh bại thần tượng Michael Phelps để trở thành chủ nhân HCV nội dung 100 m bướm tại Olympic Rio.
 

Nguyên Trí | 12:56 13/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục