Burak Yilmaz: Cầu thủ khiến M.U lo ngại nhất

08:51 Thứ ba 20/11/2012

Người Thổ đang coi anh như một truyền nhân của Hakan Sukur, còn Galatasaray sống bằng những bàn thắng của anh. Từ Trabzonspor tới Galatasaray, Burak Yilmaz liên tục khẳng định vị thế chân sút số một, và có lẽ tương lai của anh không nằm trong biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.

Sẽ không ngoa nếu nói rằng Yilmaz là 50% sức mạnh hàng tấn công của Galatasaray, thậm chí còn hơn thế. Tại Champions League, Galatasaray mới ghi được 4 bàn sau 4 lượt trận thì tất cả đều mang tên anh, và đều được ghi vào lưới CFR Cluj, trong đó có một hat-trick ngay trên đất Romania. Thành tích ấy chỉ kém mỗi Cristiano Ronaldo của Real Madrid (5 bàn). Tính trên mọi mặt trận, chân sút 27 tuổi này đã ghi được 11 bàn sau 14 trận, một hiệu suất hết sức đáng nể.

Yilmaz là 50% sức mạnh hàng tấn công của Galatasaray

Nhưng không phải đến bây giờ, người Thổ mới biết đến tài ghi bàn của Yilmaz. Mùa giải trước, anh là vua phá lưới Super Lig (giải vô địch Thổ Nhĩ Kỳ) với 33 bàn sau 34 trận đấu, vượt trội hoàn toàn so với những người kế tiếp như Diomansy Kamara, Herve Tum, Michael Eneramo và Pierre Webo (cùng 15 bàn). Một mình anh đã ghi hơn một nửa số bàn thắng của Trazbonspor (60), và người ta nói rằng chính vì phụ thuộc quá nhiều vào Yilmaz mà đội bóng của Senol Gunes chỉ kết thúc mùa giải ở vị trí thứ ba. Galatasaray đã nhanh chóng lôi Yilmaz về sân Turk Telekom với cái giá khá hời: 5 triệu euro cho bản hợp đồng 4 năm với điều khoản gia hạn thêm. Tuy nhiên, cái giá ấy chỉ là bề nổi. Nhà vô địch Thổ Nhĩ Kỳ đã phải trả cho Yilmaz mỗi năm 2,3 triệu euro/năm và 20.000 euro cho mỗi lần ra sân.

Với việc gia nhập Galatasaray, Yilmaz đã trở thành cầu thủ Thổ Nhĩ Kỳ đầu tiên trong lịch sử thi đấu cho cả 4 ông lớn của bóng đá nước này tại Champions League (Besiktas, Fernebahce, Trabonzspor và Galatasaray). Và nên nhớ, anh mới 27 tuổi, và vẫn còn tham vọng vươn tới những giải đấu chất lượng cao hơn nhiều. Sở dĩ Yilmaz được ví với đàn anh Hakan Sukur vì anh là mẫu tiền đạo hiện đại, có thể hình khá lý tưởng (cao 1m88), dứt điểm gọn gàng và làm tường cũng rất tốt.

M.U mùa này phòng ngự khá tệ, đặc biệt là chống bóng bổng. Ở lượt đi, cặp Vidic - Evans đã thành công trong việc phong tỏa Yilmaz và chia cắt anh với những vệ tinh như Altintop và Bulut, nhưng đêm nay, bộ đôi ấy đều vắng mặt vì những lý do khác nhau, và có lẽ, nhiệm vụ của Wooton hay Phil Jones hay thậm chí là Smalling đều khá nặng nề. 5 trận gần nhất, Yilmaz ghi 5 bàn, và chưa có dấu hiệu gì cho thấy anh sẽ dừng lại.

Yilmaz là cầu thủ Thổ Nhĩ Kỳ thứ hai trong lịch sử lập hat-trick tại Champions League. Người đầu tiên là Tuncay Sanli, với ba bàn thắng vào lưới của chính... M.U, trong khuôn khổ vòng bảng Champions League 2004-05.

Lịch sử sẽ lặp lại, với sát thủ mới của bóng đá Thổ, Burak Yilmaz?
T.C | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục