Bước ngoặt cho Mason Mount

14:46 Thứ ba 14/11/2023 | 1

TinTheThao.com.vnKể từ khi cập bến sân Old Trafford, Mason Mount thể hiện phong độ chưa xứng với kỳ vọng.

Khi cơ hội gõ cửa trong bóng đá, mọi cầu thủ cần phải chuẩn bị sẵn sàng để nắm lấy cơ hội đó. Christian Eriksen dính chấn thương ở cuối hiệp một trong chiến thắng của Manchester United với Luton Town và Erik ten Hag lập tức yêu cầu Mason Mount khởi động.

Mount vào thay Eriksen ở phút 40. Trong khi đó, Scott McTominay và Bruno Fernandes tiếp tục đảm nhận vai trò tiền vệ tương tự như khi bắt đầu trận đấu.

Bước ngoặt cho Mason Mount - Bóng Đá

 Mount cần chứng tỏ được giá trị.

Mount được đưa đến Old Trafford từ Stamford Bridge để chơi ở vị trí tiền vệ lùi sâu, vị trí số 8, nhưng những tháng đầu tiên ở Manchester không diễn ra theo đúng kế hoạch và anh thường xuyên phải ngồi dự bị.

Mount lần cuối đá chính ở Premier League là trong trận đấu với Brentford vào ngày 7/10. Vì vậy việc thay thế Eriksen là cơ hội mà tuyển thủ Anh không thể lãng phí.

May mắn thay cho Mount, anh thi đấu tốt khi vào sân từ băng ghế dự bị và thể hiện sự điềm tĩnh trong các pha xử lý, đỉnh điểm là tình huống dẫn tới bàn thắng duy nhất của Victor Lindelof.

Dù vậy, đó chỉ là bước khởi đầu. Thử thách đối với Mount sau trận đấu với Luton là giữ được suất đá chính ở hàng tiền vệ. Lúc này, cánh cửa đã mở ra khi Eriksen dính chấn thương. Khả năng Eriksen nghỉ dài hạn và điều đó tạo cơ hội cho Mount được ra sân thường xuyên hơn.

Ten Hag lựa chọn một hàng tiền vệ gồm Eriksen, McTominay và Fernandes trong ba trận gần nhất trước Fulham, Copenhagen và Luton. Sau kỳ nghỉ thi đấu quốc tế, Mount có thể thay thế vị trí của Eriksen.

Mặc dù thành danh ở vị trí tiền vệ sáng tạo, Ten Hag quyết định ký hợp đồng với Mount để bố trí cầu thủ này chơi ở vị trí lùi sâu. Thực tế, Mount sở hữu những phẩm chất để chơi hiệu quả ở vị trí đó, nhưng chưa thành công kể từ khi khoác áo Man Utd.

Bước ngoặt cho Mason Mount - Bóng Đá

 Cơ hội mở ra cho Mount. 

“Không hề thay đổi,” Ten Hag nói gần đây khi được hỏi liệu kỳ vọng của ông về Mount có thay đổi hay không. “Cậu ấy bắt đầu mùa giải và sau đó dính chấn thương. Đó là thời điểm tồi tệ nhất đối với một cầu thủ mới dính chấn thương vì nó cản trở quá trình hòa nhập.

"Đó là một bước thụt lùi - đối với chúng tôi và đối với cậu ấy. Bây giờ Mount phải chiến đấu để tìm đường trở lại. Cậu ấy đã có một số trận đá chính nhưng luôn có những lý do tại sao một cầu thủ không ra sân từ đầu."

"Đôi khi, như tôi nói, chấn thương đồng nghĩa là những cầu thủ khác sẽ xuất hiện và thi đấu tốt. Sau đó, bạn phải chờ đợi thời gian để được thi đấu."

Chắc chắn vẫn còn phải xem liệu Mount có thể chứng minh lý do tại sao HLV Ten Hag lại ưu tiên chuyển nhượng anh vào mùa hè 2023 hay không. 

Mount được ký hợp đồng để thay thế Eriksen ở đội hình xuất phát nhưng chính tuyển thủ Đan Mạch mới là người thay thế cầu thủ. Tiền vệ 24 tuổi sẽ không có lời bào chữa nào trước giai đoạn Giáng sinh nếu phong độ không thể cải thiện.

Tiểu Lam | 13:48 14/11/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục