Bùng nổ ở hiệp phụ, Mavericks thắng kịch tính Milwaukee Bucks

21:35 Thứ hai 07/11/2016

TinTheThao.com.vnĐược chơi trên sân nhà American Airlines Center nhưng Dallas Mavericks đã phải cần tới một chút may mắn để đưa trận đấu sang hiệp phụ trước khi hủy diệt hoàn toàn Milwaukee Bucks với tỷ số 86-75.

Dù thi đấu trên sân nhà American Airlines Center nhưng Dallas Mavericks nhập cuộc khá tồi ở hiệp một. Đội chủ nhà chơi hoàn toàn lép vế và để cho Milwaukee Bucks liên tục gia tăng khoảng cách. Những con số thống kê cho thấy lý do vì sao đội bóng của bang Texas đang xếp vị trí kế chót với 5 game toàn thua. 18 cơ hội ném rổ thì chỉ có 7 lần thành công. Nôn nóng rút ngắn điểm số, Mavericks thử tận dụng các tình huống ba điểm nhưng sự thiếu chính xác lại khiến họ ngày càng bị bỏ xa. Hiệp một kết thúc với tỷ số 19-27.

NBA-2

 Dallas Mavericks (áo trắng) có chiến thắng kịch tính trước Milwaukee Bucks. Ảnh: Internet.

Nhận thấy sự bất ổn trong hiệp một, HLV Rick Carlisle đã có sự điều chỉnh ở hiệp hai. Những thay đổi đó lập tức đem đến tác dụng. Đội chủ nhà bình tĩnh triển khai bóng và tập trung hơn trong các tình huống phòng thủ. Harrison Barnes là ngôi sao ở trận đấu này, chính tiền vệ 24 tuổi là nhân tố quan trọng giúp Dallas Mavericks không những san bằng khoảng cách với Milwaukee Bucks mà còn đưa đội nhà vượt lên. Hiệp hai kết thúc với tỷ số 47-39 nghiêng về Mavericks trước sự phấn khích của các cổ động viên nhà.

Dù Barnes vẫn chơi khá tốt trong hiệp ba nhưng anh đã không còn được thoải mái tung hoành như hiệp đấu trước đó. HLV Jason Kidd đã tìm ra cách khắc chế ngôi sao bên phía chủ nhà. Bucks bắt đầu dần lấy lại thế trận. Điểm số ngày càng được rút ngắn trước sự lo lắng của các CĐV trên khán đài nhà thi đấu American Airlines Center. Hiệp đấu thứ ba kết thúc với tỷ số 59-56 nghiêng về Mavericks.

NBA-3

 

Hiệp cuối chứng kiến một thế trận giằng co, hai đội đều khá nỗ lực trong các tình huống phòng ngự. Điều đó khiến điểm số nhích lên khá chậm chạp. Hai cú ném ba điểm của Mirza Teletovic đã giúp đội khách vượt lên dẫn 64-59. Nhưng một lần nữa Barnes đem lại cơ hội cho đội chủ sân American Airlines Center. Không những chỉ đột phá ghi điểm, tiền vệ khoác áo số 40 còn tạo ra các khoảng trống cho các đồng đội. Nhờ thế đội chủ nhà đã san bằng tỷ số 72-72 khi hiệp đấu thứ tư chỉ còn một phút là kết thúc. Giannis Antetokounmpo ngay lập tức đáp trả bằng một tình huống úp rổ đầy mạnh mẽ, thời gian còn lại chưa tới 30 giây. Rất may một lần nữa Barnes tỏa sáng, anh đột phá thẳng vào hàng thủ dày đặc rồi tung cú ném rổ nhẹ nhàng để quân bình tỷ số 74-74. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp thi đấu thứ tư.

Dường như các vị khách Milwaukee Bucks đã hoàn toàn mất hết tinh thần cũng như thể lực sau khi bị đội chủ nhà bắt kịp ở hiệp bốn. Đội bóng đến từ bang Wisconsin chỉ có thêm đúng một điểm nhờ ném phạt. Trong khi đó Harrison Barnes và đồng đội kịp có thêm 12 điểm để giành chiến thắng chung cuộc 86-75. Với thắng lợi này, Mavericks đã chính thức cắt mạch toàn thua ở NBA mùa này sau sáu lượt trận. Trong khi đó, Bucks nhận thất bại thứ ba sau 7 game đấu.

NBA-1

 Harrison Barnes có trận cầu xuất sắc góp công lớn cho chiến thắng đầu tay của Mavericks ở mùa giải này. Ảnh: Internet.

Không có gì phải nghi ngờ khi Harrison Barnes được bình chọn là MVP của trận đấu với 34 điểm ghi được, 2 kiến tạo và 8 lần bắt bỏng bật bảng.

NBA-6

 

NBA-7

 Bảng xếp hạng NBA khu vực miền Tây.

NBA-8

 Bảng xếp hạng NBA khu vực miền Đông.

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 21:35 07/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục