Blake Griffin thăng hoa, Clippers đánh chiếm ngôi đầu sau chiến thắng trước San Antonio Spurs

20:35 Chủ nhật 06/11/2016

TinTheThao.com.vnBlake Griffin tiếp tục có một trận cầu xuất sắc góp công lớn giúp Los Angeles Clippers giành chiến thắng thuyết phục 116-92 trước San Antonio Spurs ngay tại nhà thi đấu AT&T Center của đối thủ.

NBA-MD-MT-4

 Los Angeles Clippers thắng thuyết phục San Antonio Spurs ngay trên sân AT&T Center. Ảnh: Internet.

Được thi đấu trên sân nhà AT&T Center, San Antonio Spurs đã nhập cuộc khá tốt khi liên tục ghi điểm để vươn lên dẫn 8-0 sau chưa đầy 2 phút thi đấu. Thế nhưng kể từ khi Los Angeles Clippers bắt nhịp được, đội chủ nhà lại tỏ ra thiếu chính xác trong các tình huống tấn công của mình. Cũng phải nói thêm rằng, đội khách đã thể hiện một khả năng phòng thủ vô cùng tốt. Điều đó khiến cho các ngôi sao bên phía Spurs không có đủ khoảng trống để dứt điểm. Trong khi Clippers thể hiện sự hiệu quả bằng những điểm số liên tục. Đội chủ sân AT&T Center lại nhích từng điểm số sau chuỗi lên điểm của đối phương. Hiệp một kết thúc với tỷ số 24-39 nghiêng về Los Angeles Clippers.

Hiệp hai không có nhiều thay đổi về chiến thuật. Thế nhưng thế trận đã có sự thay đổi. Không còn sự áp đảo đến từ Clippers. Có vẻ như việc nhận ra sự thiếu bình tĩnh đến từ các cầu thủ của mình, HLV Gregg Popovich đã có những sự trao đổi với các học trò. Điều đó đã giúp họ thi đấu bình tĩnh hơn. Lôi chơi pressing, áp sát của Los Angeles Clippers cũng khiến họ phải trả giá nhiều ở hiệp đấu này. 14 quả phạt là minh chứng rõ ràng nhất, và điều đáng nói nữa là toàn bộ 16 quả phạt của hai đội ở hiệp này đều được thực hiện thành công. Một hiệu suất đáng kinh ngạc. Thế nhưng tất cả những điều trên vẫn không giúp San Antonio Spurs rút ngắn điểm số. Thậm chí Blake Griffin và đồng đội còn giúp cho Clippers gia tăng cách biệt lên thành 73-55 sau tiếng còi kết thúc hiệp hai.

NBA-MD-MT-3

 

Có khoảng cách khá an toàn, Los Angeles Clippers càng dễ dàng triển khai thế trận ở hiệp ba. HLV Doc Rivers chủ động yêu cầu các học trò chơi chậm thậm chí sẵn sàng phạm lỗi, nhằm làm giảm nhịp độ trận đấu. Trong khi đó, San Antonio Spurs buộc phải tìm mọi cách gia tăng tốc độ trận đấu. Thế nhưng trước lối chơi vô cùng khó chịu đến từ đội bóng của bang California. Các ngôi sao như Kawhi Leonard, LaMarcus Aldridge trở nên thiếu bình tĩnh. Các tình huống của họ cho thấy sự nóng vội, thiếu chính xác. Không ngạc nhiên khi hiệp đấu này đội chủ nhà chỉ có thêm 17 điểm trong khi đội khách cũng chỉ có thể kiếm được 16 điểm để kết thúc hiệp ba với tỷ số 72-89.

Không có nhiều thay đổi trong hiệp đấu cuối cùng. Việc bị dẫn quá xa khiến cho đội chủ sân AT&T Center cố gắng cầu may nhiều vào những tình huống ba điểm. Nhưng trước hàng phòng ngự kín kẽ cùng lăn xả của đối phương khiến cho các cơ hội này không được tận dụng triệt để (2 thành công sau 8 lần ném). Trong khi đó, chỉ với 7 lần tấn công ở khoảng cách ba điểm, đội khách lại có tới 3 lần thành công. Đó là minh chứng rõ ràng nhất cho sự chênh lệch. Chung cuộc, San Antonio Spurs chấp nhận thất bại 92-116. Với kết quả này Los Angeles Clippers tạm leo lên đầu bảng xếp hạng NBA khu vực miền Tây với 5 chiến thắng sau 6 game đấu. Trong khi Spurs chấp nhận tụt xuống thứ ba bằng thất bại thứ hai kể từ đầu mùa.

NBA-MD-MT-5

 Blake Griffin (áo đen) chơi nổi bật trước San Antonio Spurs. Ảnh: Internet.

Với 28 điểm, 3 kiến tạo, 5 lần bắt bóng bật bảng Blake Griffin là cá nhân nổi bật nhất trận đấu này.

NBA-MD-MT-6

 

NBA-MD-MT-7

 Bảng xếp hạng NBA khu vực miền Tây.

NBA-MD-MT-8

 Bảng xếp hạng NBA khu vực miền Đông.

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 20:35 06/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục