Nghẹt thở vượt ải 76ers, Cavaliers giữ mạch toàn thắng

18:51 Chủ nhật 06/11/2016

TinTheThao.com.vnBùng nổ ở hiệp một nhưng trước sự vùng lên như vũ bão của Philadelphia 76ers trong hiệp ba đã khiến Cleveland Cavaliers phải rất vất vả mới có thể giành được chiến thắng 102-101 ngay tại nhà thi đấu Wells Fargo Center của đối thủ.

NBA-MD-MT-1

 Cleveland Cavaliers (áo trắng) có chiến thắng nghẹt thở trước Philadelphia 76ers. Ảnh: Internet.

Dù phải thi đấu trên sân Wells Fargo Center của Philadelphia 76ers nhưng các ngôi sao bên phía Cleveland Cavaliers đã nhập cuộc khá tốt. Cú ném ba điểm hoàn hảo của Kevin Love là điểm số đầu tiên của game đấu này. Đội khách nổi bật nhất với các tình huống ném bóng ở hai bên cánh nhờ sự xuất sắc của Love và Kyrie Irving. Trong khi đó LeBron James tỏ ra kém hiệu quả đôi chút ở các tình huống đột phá. Ở hướng ngược lại, đội chủ nhà cũng cho thấy một quyết tâm cao. Nhờ Robert Covington, Ersan İlyasova đội chủ nhà vẫn so kè với đội bóng duy nhất còn giữ mạch toàn thắng từ đầu mùa ở phần lớn thời gian hiệp một. Thế nhưng kể từ sau cú ném hai điểm của McConnell khi hiệp đấu còn gần 3 phút là kết thúc, 76ers không thể ghi thêm điểm số nào. Trong khi đó, Cavaliers thực sự bùng nổ với chuỗi 16 điểm liên tục để kết thúc hiệp một với tỷ số 19-34.

Khoảng thời gian đầu của hiệp hai chứng kiến sự giằng co về mặt điểm số giữa hai đội. Không đội nào tỏ ra quá nổi trội. Thế nhưng khi hiệp đấu trôi qua được ba phút, Philadelphia 76ers bắt đầu chiếm lĩnh thế trận. Họ thi đấu tốt hơn nhờ cảm hứng từ Ilyasova và Rodriguez. Thậm chí đã có thời điểm họ rút ngắn khoảng cách xuống còn ba điểm. Thế nhưng cũng giống như hiệp một. Đội chủ nhà chùng xuống ở thời điểm cuối hiệp đấu. Và đó chính là cơ hội cho các ngôi sao bên phía Cleveland Cavaliers. Hết LeBron James lại đến Kevin Love làm khổ bảng rổ của 76ers. Chuỗi 10 điểm liên tiếp của đội khách chỉ bị kết thúc bằng pha tiếp cận bảng rổ của Jahlil Okafor. Đó cũng là điểm số cuối cùng của hiệp hai 46-57.

6 điểm liên tiếp là một khởi đầu tuyệt vời ở hiệp ba cho đoàn quân của HLV Brett Brown. Thế nhưng đội bóng đến từ bang Ohio cho thấy bản lĩnh khi bắt đầu đáp trả nghiêm túc. Khoảng cách trên dưới 10 điểm được duy trì sau phần lớn thời gian thi đấu của hiệp ba. Cảm thấy thế trận bất lợi nhà cầm quân 55 tuổi của 76ers buộc phải có những điều chỉnh và đốc thúc học trò. Điều đó đã giúp cho đội chủ sân Wells Fargo Center thi đấu quyết tâm hơn hẳn. Điểm số ngày càng được rút ngắn. Những điểm số quan trọng từ Okafor và Embiid góp phần giúp 76ers chỉ còn kém 2 điểm so với Cavaliers khi tiếng còi kết thúc hiệp ba vang lên 80-82.

Tính chất quan trọng khiến cả hai đội đều nhập cuộc một cách chậm chạp ở hiệp cuối. Thế nhưng điều đó lại càng khiến cho sự kịch tính của game đấu trở nên cao trào hơn. Điểm số được so kè từng chút từng chút một. Khoảng thời gian giữa hiệp, sự xuất sắc của Stauskas và Okafor giúp đội chủ nhà không những san bằng tỷ số mà còn leo lên thế dẫn trước. Thế nhưng bản lĩnh của một ứng viên vô địch đã trỗi dậy đúng lúc. Sau khi để Embiid gia tăng cách biệt lên thành 98-93, Cleveland Cavaliers ngay lập tức đáp trả bằng hai tình huống bắn ba điểm chuẩn xác LeBron James và Mike Dunleavy Jr để một lần nữa vươn lên dẫn trước. Dù ngay sau đó đội chủ nhà cũng có một tình huống ném ba điểm chuẩn xác nhưng thêm một lần nữa Frye giúp Cavaliers vượt lên cũng từ một cú ném ở khu vực ba điểm. Dù còn tới một phút thi đấu nhưng các ngôi sao bên phía 76ers vẫn đành bất lực trước sự chắc chắn của hàng phòng ngự đối phương. Chung cuộc Cleveland Cavaliers giành chiến thắng chung cuộc 102-101 trước Philadelphia 76ers.

NBA-MD-MT-2

 LeBron James (số 23) chơi nổi bật trước Philadelphia 76ers. Ảnh: Internet.

Với chiến thắng này, Cleveland Cavaliers là đội duy nhất giữ mạch toàn thắng từ đầu mùa. Trong khi đó Philadelphia 76ers vẫn chôn chân ở đáy bảng xếp hạng sau 5 trận toàn thua. LeBron James với 25 điểm 14 kiến tạo và lần bắt bóng bật bảng là cá nhân nổi bật nhất trận đấu.

NBA-MD-MT-6

 

NBA-MD-MT-7

 Bảng xếp hạng NBA khu vực miền Tây.

NBA-MD-MT-8

 Bảng xếp hạng NBA khu vực miền Đông.

Nam Thành - Thể thao Việt Nam | 18:50 06/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục